ตร.ป่าไม้ บุกตรวจไร่ จ่อเอาผิด ทวี ไกรคุปต์’ เจ้าตัวโต้เดือด ให้ถอดเครื่องแบบพูด


ตร.ป่าไม้ บุกตรวจไร่ จ่อเอาผิด ทวี ไกรคุปต์’ เจ้าตัวโต้เดือด ให้ถอดเครื่องแบบพูด

เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 8 ธ.ค.2563 พ.ต.อ.ศราณุ โสมทัต ผกก. 5 บก.ปทส. พ.ต.ท.ประดิษ ชาวพงษ์ รองผกก.(สอบสวน) กก. 5 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ช่าง บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี เจ้าหน้าที่ที่ดิน จ.ราชบุรี สาขาสวนผึ้ง เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าเคย ได้นัดหมายนายทวี ไกรคุปต์ เพื่อให้ร่วมตรวจสถานที่เกิดเหตุ

กรณี นายวีระ สมความคิด แจ้งว่าที่ดินบริเวณ หมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ของนายทวี ไกรคุปต์ มีเอกสารทางที่ดินเป็น นส.3 แต่ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลานัดหมาย นายทวี กลับไม่มาตามนัดโดยที่ไม่แจ้งเหตุขัดข้องให้ทราบ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบ แปลงที่ดินตามที่กล่าวถึงได้



โดยนายเฉลิม อินทชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจ.ราชบุรี สาขาสวนผึ้ง แจ้งว่า หากเจ้าของที่ดินไม่มานำชี้แนวเขตก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ ตามหนังสือของกรมที่ดิน ที่ มท 0611/ว. 12562 ลง 15 กรกฎาคม 2525 นอกจากนี้ นายวัลลภ บังเกิดผล ผู้เชี่ยวชาญด้านการแปรภาพถ่ายทางอากาศได้ตรวจดูสภาพพื้นที่โดยทั่วไปและจะได้นำพิกัดของที่เกิดเหตุ ไปแปรภาพถ่ายทางอากาศ เพื่อดูสภาพที่ดินตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่าจากการที่ นายทวี ไกรคุปต์ ไม่มานำชี้ที่เกิดเหตุ ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้มีหนังสือแจ้งไปแล้วหลายครั้ง จึงเป็นเจตนาแสดงว่านายทวีไม่ประสงค์จะต่อสู้ในประเด็นที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจะได้สรุปสำนวนสอบสวน สั่งฟ้องผู้ต้องหาต่อพนักงานอัยการ จ.ราชบุรี ต่อไป

อย่างไรก็ดี เมื่อเวลา 20.30 น. วันเดียวกัน นายทวี ไกรคุปต์ บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ติดต่อขอชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า การที่ตนเองไม่ได้ไปนำชี้ที่เกิดเหตุตามนัดหมาย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ได้แจ้งตนมาหลายครั้งแล้วนั้น ตนอยากให้คนที่มาพูดว่ามาแจ้งหลายครั้งแล้ว น่าจะถอดเครื่องแบบตำรวจ

เพราะพูดแบบนี้มันเสียหายกับเครื่องแบบตำรวจของเขา เพราะที่พูดมาเป็นเท็จทั้งนั้น เพราะตนไม่เคยได้รับแจ้งหนังสือใดๆ ให้มานำชี้แนวเขตอะไรทั้งสิ้น มีแต่ตนทราบมาจากข่าวว่า วันที่ 8 ธ.ค.มีหนังสือถึงตนเท่านั้น ตนขอหลักฐานการส่ง-รับหนังสือมาโชว์กันหน่อย ว่าที่แจ้งมาหลายครั้งแล้ว ตนบ่ายเบี่ยงไม่มาไม่สนใจไม่สู้คดี จะส่งอัยการฟ้องศาลเลย คนที่พูดอย่างนี้ควรถอดเครื่องแบบตำรวจพูด

ตร.ป่าไม้ บุกตรวจไร่ จ่อเอาผิด ทวี ไกรคุปต์’ เจ้าตัวโต้เดือด ให้ถอดเครื่องแบบพูด


นายทวี ยังกล่าวอีกว่า โดยทั่วไปทุกคดีอย่างนี้ กรมป่าไม้จะเริ่ม เป็นตัวหลักที่จะเริ่มตรวจสอบที่ดินบุกรุกป่ายังไงบ้าง แล้วเชิญเจ้าของที่ดินมาร่วมชี้แนวเขต แต่อันนี้ตนเองเห็นจากข่าว มีเจ้าหน้าที่มาในหลายครั้ง เกือบจะ 10 ครั้ง มาตรวจที่ดิน โดยตั้ง GPS แต่ไม่เคยแจ้งให้ตนรู้เลย ทั้งที่ตนเป็นเจ้าของที่ดิน ตนต้องตามจากข่าวเอาเอง ตอนแรกนำบุคคลอื่นมาชี้ ที่ตรงนั้นตรงนี้ แล้วเอาหลักฐานมาเชื่อมโยง โดยทั่วไปต้องแจ้งให้เจ้าของมาชี้ด้วย ถ้าไม่มาตามนัดต้องมีหนังสือยืนยันว่า เหตุผลใดถึงไม่มา ครั้งแรกตรวจบอก

ตนเองรุกป่า 700 ไร่ ครั้งที่ 2 มาตรวจสอบบอกมี 1,025 ไร่ และเมื่อวันที่ 23 พ.ย.63 ให้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหา แล้ววันที่ 30 ตนไปชี้แจงต่อหน้าตำรวจ 10 นาย ในห้องสอบสวน ว่าไม่เคยมีหนังสือมาให้ชี้แนวเขตอะไร ตนต้องตามจากข่าว ไม่เห็นมีตำรวจคนใดคัดค้านเลย ตนถึงได้เน้นว่า คนที่พูดให้ถอดเครื่องแบบตำรวจพูด เวลาตนไม่อยู่ทำไมถึงพูด แล้วส่วนพื้นที่จาก 700 ไร่ เพิ่มมาเป็น 1,025 ไร่ เพิ่มได้อย่างไร

ตนอยากจะขอดูเอกสารและแผนผังยืนยัน ส่วนที่วันนี้ตนไม่ได้ไป เพราะไม่ได้รับหนังสือแจ้งให้ไป ตนได้ทราบจากข่าวเท่านั้น ตนจึงรีบกลับมาทำหนังสือชี้แจง และตนมีนัดกับหมอ ตนจึงขอนัดชี้แนวเขตเป็นวันที่ 28 ม.ค.64 ซึ่งตนมีหนังสือเอกสารสิทธิ์อยู่ 6 แปลง ประมาณ 150 ไร่ เป็น นส.3 ออกในปี พ.ศ.2516 และซื้อมาในปี พ.ศ.2523 รวม 40 ปีแล้ว มันมีหลักฐานว่าที่ดินที่มีปัญหา ไม่ได้เป็นป่า นายอำเภอที่ออกเอกสารสิทธิ์ ได้ตรวจสอบแล้ว ตนได้ไปดูในเอกสารการขอหนังสือเอกสารสิทธิ์ นส.3 ในปี 2515 ผู้ที่ขอได้ครอบครองมานานแล้ว ซื้อมาจากผู้ที่ปลูกพืชไร่ ได้ทำมาหลายปีแล้ว ไม่ใช่พื้นที่ป่าสงวน ไม่ใช่พื้นที่หวงห้าม เป็นพื้นที่โล่งเตียน

ตร.ป่าไม้ บุกตรวจไร่ จ่อเอาผิด ทวี ไกรคุปต์’ เจ้าตัวโต้เดือด ให้ถอดเครื่องแบบพูด


รวมทั้งพนักงานที่ดินอำเภอ ก็ยืนยันเหมือนกันอย่างนี้ นายอำเภอก็เซ็นต์ในปี 2516 ตนจึงซื้อมาในปี 2524 แล้วมาตั้งข้อหาตนครอบครองป่า ตนอยากจะถามสังคม คณะกรรมการสอบสวน กลับไปว่า แล้วทำไมตั้งแต่ปี 2516 คนที่เอาที่ดินแปลงดังกล่าวมาขายให้กับตน เอาพื้นที่ป่ามาขายใช่หรือไม่ ทำไมก่อนหน้านี้กรมป่าไม้ถึงไม่มีการดำเนินคดีครอบครองที่ป่า

ปล่อยให้เขาเอามาขายให้กับตน ตนจึงอยากจะขอความเป็นธรรม เพราะตนซื้อมาตั้งแต่เมื่อ 40-50 ปี แล้ว ทำไมก่อนหน้านั้น กรมป่าไม้ อธิบดีกรมป่าไม้ ทำไมไม่ไปไล่จับคนที่บุกรุกป่าตั้งแต่ครั้งแรก ว่าครอบครองป่า และเอาที่ป่ามาขายกับตน ทำไมปล่อยล่วงเลยมาตั้งนาน แต่กลับมาแจ้งข้อกล่าวหาว่าตนครอบครองป่าตอนนี้ ซึ่งถือไม่เป็นธรรมหกับตนเอง

ตร.ป่าไม้ บุกตรวจไร่ จ่อเอาผิด ทวี ไกรคุปต์’ เจ้าตัวโต้เดือด ให้ถอดเครื่องแบบพูด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์