เอาจริง! ผู้ประกอบการเตรียมฟ้องผู้แพร่เชื้อโควิด ทำเศรษฐกิจพัง


เอาจริง! ผู้ประกอบการเตรียมฟ้องผู้แพร่เชื้อโควิด ทำเศรษฐกิจพัง

เมื่อวันที่ (7 ธ.ค.63) จ.เชียงราย แถลงการพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ใหม่ 6 คน เป็นผู้ที่เดินทางจาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และอยู่ในสถานที่กักกันโรคที่รัฐจัดให้ ขณะนี้รักษาตัวในโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทั้งหมดแทบไม่มีอาการใด ๆ ล่าสุดมีผู้เข้าสู่ State local quarantine แล้ว 158 คน และจะร่วมกันทุกภาคส่วนทำความสะอาดทุกพื้นที่ หรือ บิ๊กคลีนนิ่ง ในวันที่ 10 ธ.ค.นี้

นายกิตติ ทิศสกุล ที่ปรึกษาสมาคมสมาพันธ์การท่องเที่ยวภาคเหนือ เปิดเผยว่า การพบผู้ติดเชื้อCOVID-19 ทำให้ตัวเลขการท่องเที่ยวลดลงกว่าร้อยละ 30 จึงขอให้ภาครัฐใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยการยกเลิกการจองที่พัก และ บริการ ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. - 7 ธ.ค.คิดเป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 20 ล้านบาท ผู้ประกอบการจึงเตรียมหารือกันในวันนี้ (8 ธ.ค.63) เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มคนที่ลักลอบข้ามแดน แล้วทำให้มีการแพร่เชื้อ

ว่าที่ร้อยตรีณรงค์ โรจนสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า แนวคิดของผู้ประกอบการ อาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของ จ.เชียงราย และ กระทบต่อการควบคุมโรค ทำให้กลุ่มคนในประเทศเพื่อนบ้านไม่กล้ากลับมา

ขณะที่นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประสานให้ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และประชาสัมพันธ์จังหวัด หารือกับกลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อทางออกที่เหมาะสม

น.ส.สมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านบริหาร สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำคณะไปติดตามมาตรการเฝ้าระวังโรค COVID-19 ที่ไร่สิงห์ปาร์ค ก่อนเปิดเผยว่า เชื่อมั่นใจระบบสาธารณสุข และ จ.เชียงราย ยังมีความพร้อมในด้านการท่องเที่ยวเชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะกลับมาในเร็ววัน

ส่วนการรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัยพระราชทาน 3 คัน ตรวจคัดกรองประชาชนต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ขณะนี้ตรวจคัดกรองไปแล้ว 4,224 คน ทราบผลการตรวจแล้ว 3,113 คน ทั้งหมดไม่มีการติดเชื้อ

 



vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์