รวบแล้ว! แก๊งลอบพาคนข้ามแดนแม่สาย เผยรายได้ที่ได้รับ


รวบแล้ว! แก๊งลอบพาคนข้ามแดนแม่สาย เผยรายได้ที่ได้รับ


3 ธันวาคม 2563 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และฝ่ายปกครอง อำเภอแม่สาย ร่วมกันทำการจับกุมนายสมคิด ศรีปัญญา และนายหล้า ดวงคำ และเด็กหญิง อายุ 14 ปี ได้ที่บริเวณใกล้กับเกสต์เฮาส์แห่งหนึ่ง ริมฝั่งแม่น้ำสาย เขตชุมชนหัวฝาย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาดำเนินคดีในข้อหานำพาหรือสนับสนุนให้มีการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฏหมาย



โดยการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี แจ้งว่าบุคคลทั้ง 3 มีพฤติกรรม รับคนที่ลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ไปส่งยังสถานที่ต่างๆ โดยจะรับจากเส้นทางธรรมชาติ ทั้งจากที่ข้ามลำน้ำสาย และตามช่องทางต่างๆ เข้าไปส่งยัง โรงแรม ที่พักหรือ สถานทีขนส่ง เจ้าหน้าที่ได้จึงตรวจสอบพฤติกรรมตามกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในบริเวณใกล้เคียง พบว่ามีพฤติกรรมดังกล่าวจริง ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยอมรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลำเลียงคนจากพื้นที่ชายแดนไปยังพื้นที่ต่างๆ จริง ไดยได้รับจ้างเป็นรายเคสไป อยู่ประมาณ 500 -1,000 บาท

ส่วนก่อนหน้านี้ก็ได้เป็นคนนำทางให้คนที่ต้องการข้ามแดนไปส่งยังช่องทางธรรมชาติและส่งข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้าน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงให้บุคคลทั้ง 3 กักตัวเองดูอาการอยู่ที่บ้านก่อน 14 วัน หลังจากนั้นจึงจะได้ทำการสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป


รวบแล้ว! แก๊งลอบพาคนข้ามแดนแม่สาย เผยรายได้ที่ได้รับ


รวบแล้ว! แก๊งลอบพาคนข้ามแดนแม่สาย เผยรายได้ที่ได้รับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์