เผยภาพ 2 สาวไทยโผล่สนามบิน พบอุณหภูมิปกติ ไม่มีไข้


เผยภาพ 2 สาวไทยโผล่สนามบิน พบอุณหภูมิปกติ ไม่มีไข้

จากกรณีพบว่า 10 หญิงไทยติดเชื้อ COVID-19 หลังจากลักลอบข้ามด่านธรรมชาติ ประเทศเมียนมา ผ่านเข้ามาที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย และพบว่ามีการเดินทางไปยังจังหวัดภูมิลำเนา 6 จังหวัดคือเชียงใหม่ 3 คน เชียงราย 3 คน พะเยา พิจิตร ราชบุรี และกทม.จังหวัดละ 1 คน โดยเฉพาะ 3 คนพบเดินทางด้วยเครื่องบินเข้ามากทม.

วันนี้ (3 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้โดยสารหญิง 2 คน ที่ติดเชื้อ COVID-19 ขณะที่เดินทางท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครภาพจากกล้องจับภาพได้ และผลการวัดอุณหภูมิอยู่ที่ 36.4 และ 35.4 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าไม่มีไข้ ไม่เข้าเกณฑ์ป้องกันโรค COVID-19 จึงผ่านการคัดกรองที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

และสอดคล้องกับที่ ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผอ.ท่าอากาศยานดอนเมือง ที่ให้สัมภาษณ์์ไทยพีบีเอส ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามาที่ดอนเมืองมีอาการปกติ และอุณหภูมิไม่เกิน 37 องศาเซลเซียส พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การตรวจวัดอุณหภูมิไม่สามารถบอกได้เลยว่าผู้โดยสารมีไข้หรือไม่ ในกรณีนี้ผู้โดยสารรู้ตัวอยู่แล้วว่าเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงแต่กลับปกปิดข้อมูล

"มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะกินยาลดไข้ เนื่องจากได้ตรวจสอบจากกล้องซีซีทีวี พบว่าอุณหภูมิปกติ และได้สวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการสนามบิน พร้อมยืนยันว่าท่าอากาศยานดอนเมืองยังคงมาตรการเข้มงวด"



เพจเฟซบุ๊กสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) ชี้แจงกรณีพบผู้ที่ติดเชื้อ COVID-19 เป็นหญิงสาวอายุ 36 ปี จ.ราชบุรี ระบุว่า สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ขอชี้แจงกรณีพบผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 และยังคงให้ความมั่นใจในมาตรการป้องกันแก่ผู้โดยสารทุกท่าน

ตามรายงานข่าวที่เกิดขึ้น สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารสำหรับมาตรการรองรับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งสายการบิน ได้รับแจ้งจากด่านควบคุมโรค เมื่อ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า พบผู้โดยสาร ซึ่งเดินทางมาจากจ.เชียงรายถึงสนามบินดอนเมือง ด้วยเที่ยวบิน SL 533 ในวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาได้พบว่ามีการติดเชื้อไวรัส COVID-19

สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ยังคงรักษามาตรการป้องกันพร้อมให้ความร่วมมืออย่างใกล้ชิดต่อด่านควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก ทั้งนี้ลูกเรือ และนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว อีกทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินที่ทำการปฏิบัติหน้าที่ในวันนั้นได้ทำการกักตัวหรือ self-quarantine เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการและทำการส่งไปตรวจวัดไข้ต่อไป

สำหรับเที่ยวบินที่ให้บริการ สายการบินได้มีการพ่นเสปรย์และอบฆ่าเชื้อ พร้อมทั้งทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรฐานความปลอดภัย หลังเที่ยวบินที่กลับจากการให้บริการเป็นประจำทุกครั้ง และขอให้ความมั่นใจแก่ผู้โดยสารทุกท่านว่าบนเครื่องบินของสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ สะอาด ปลอดภัยในทุกเที่ยวบิน

ไทม์ไลน์การเดินทางเชียงราย-กทม.3 สาวติด COVID

ขณะที่ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค รายงานว่า หญิงอายุ 36 ปี ติดเชื้อ COVID-19 จาก จ.ราชบุรี พบว่า เมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้นั่งเครื่องบินจาก จ.เชียงใหม่ ด้วยสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินเวลา 10.40 น. และถึงสนามบินดอนเมืองเวลา 12.00 น.

ส่วนกรณีหญิงอายุ 21 ปี เดินทางเข้า กทม. เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ขึ้นเครื่องที่สนามบินเชียงรายเวลา 13.40 น. ขึ้นเครื่องบินไฟล์ท DD8717 ลงสนามบินดอนเมือง และเวลา 17.00 น. นั่งแท็กซี่จากสนามบินกลับที่พัก

ส่วนหญิงอายุ 25 ปี บินมากรุงเทพฯ ไปพิษณุโลก-พิจิตร วันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา เดินทางไปสนามบินเชียงราย และเดินทางเข้ากทม. ไฟล์ท DD8717 ลงที่สนามบินดอนเมือง


เผยภาพ 2 สาวไทยโผล่สนามบิน พบอุณหภูมิปกติ ไม่มีไข้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์