หนีโควิดเมียนมา! จับ8สาวไทยลอบข้ามแดนแม่สาย ส่งตรวจ


หนีโควิดเมียนมา! จับ8สาวไทยลอบข้ามแดนแม่สาย ส่งตรวจ

      เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ได้จับกุมคนไทยที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองตามช่องทางผิดกฎหมายบริเวณด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดต่อกับ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา โดยเคสแรกเกิดขึ้นเมื่อ มว.ม.1 ร้อย.ม.3 บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.3 ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย ตำรวจ สภ.เเม่สาย สาธารณสุข และผู้นำชุมชนบ้านผาแตก หมู่ 10 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย สามารถจับกุมบุคคลจำนวน 4 คน หลังจากพบว่าได้พากันเดินเป็นกลุ่มลัดเลาะป่าเขาเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ห่างจากด่านตรวจผาหมี ต.เวียงพางคำ ประมาณ 400 เมตร

ตรวจสอบทราบว่าชื่อ นางอาม อายุ 22 ปี อาศัยอยู่หมู่บ้านป่าเหมือด หมู่ 9 ต.เวียงพางคำ , นางศรีมล อายุ 25 ปี บ้านสันทรายปู้ยี่ หมู่ 4 ต.โป่งผา อ.เเม่สาย , นางเสาวณี อายุ 26 ปี หมู่ 6 ต.คลองทรายขาว อ.กรงหรา จ.พัทลุง และเด็กชายอายุ 4 ขวบ ซึ่งเป็นบุตรของนางศรีมล เมื่อสอบถามเบื้องต้นทราบว่าได้ตกค้างอยู่ในฝั่งประเทศเมียนมา จึงได้ว่าจ้างให้ชายชาวเมียนมา ให้พาข้ามมาส่งที่ฝั่งไทยตรงบริเวณชายแดนดังกล่าว


ส่วนอีกเคสเจ้าหน้าที่ทหารได้ลาดตระเวนบริเวณท่ากะหล่ำติดลำน้ำสาย พื้นที่หมู่บ้านหมืองแดงใต้ หมู่ 1 ต.แม่สาย พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 4 คน ท่าทางมีพิรุธเดินอยู่ริมฝั่ง จึงได้แสดงตนตรวจสอบก็ยอมรับว่าลักลอบข้ามมาจากฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก

 โดยทั้งหมดมีชื่อว่า น.ส.ฑิฌานันท์ อายุ 27 ปี หมู่ที่ 6 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ทำงานอยู่กับบริษัทออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยพักที่บริษัทฝั่งท่าขี้เหล็ก น.ส.นทีทิพย์ อายุ 29 ปี หมู่ที่ 4 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก๊ต ทำเหมือนคนแรก น.ส.ปนัดดา อายุ 25 ปี หมู่ที่ 4 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ทำงานและพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง และ น.ส.มัจศิริ อายุ 24 ปี หมู่ที่ 8 ต.หนองไฮ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ทำงานและพักอยู่โรงแรมเดียวกัน

สอบสวนเบื้องต้นทั้ง 4 คน สารภาพว่า ลักลอบข้ามไปทำงานที่ จ.ท่าขี้เหล็ก เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2563 ที่ผ่านมา แต่ต่อมาเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในท่าขี้เหล็ก โดยมีการเข้มงวดปิดสถานบันเทิง โรงแรม บางแห่งตั้งด่านตรวจ ฯลฯ จึงกลัวจะติดเชื้อโควิด จึงพากันลักลอบข้ามลำน้ำสายมาบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) แม่สาย และนำทั้งหมดส่งศูนย์ตรวจรอดูอาการของฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย แล้ว

หนีโควิดเมียนมา! จับ8สาวไทยลอบข้ามแดนแม่สาย ส่งตรวจ


หนีโควิดเมียนมา! จับ8สาวไทยลอบข้ามแดนแม่สาย ส่งตรวจ


หนีโควิดเมียนมา! จับ8สาวไทยลอบข้ามแดนแม่สาย ส่งตรวจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์