สาววัย 28 แจ้งเอาผิดมือโพสต์มั่ว กล่าวหาเป็นสาวเชียงใหม่ติดโควิด


สาววัย 28 แจ้งเอาผิดมือโพสต์มั่ว กล่าวหาเป็นสาวเชียงใหม่ติดโควิด

จากกรณีที่โลกโซเชียลในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการโพสต์และแชร์รูปหญิงสาวรายหนึ่ง ใส่เสื้อสีเหลือง ทับด้วยเสื้อยีนส์นอกสีฟ้า พร้อมระบุข้อความว่า สาวโควิด สวยนะ แต่ทำไม โง่

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2563 ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ นางสาวสุมีนา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ศุภสิน สุวรรณเลิศ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลผู้ไม่หวังดีที่ได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนเองติดเชื้อโควิด-19

นางสาวสุมีนา กล่าวว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นๆ หลายสิบรายได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น และนำรูปภาพของตนไปลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก หรือแชร์ต่อๆ กันไปยังผู้ใช้อื่นๆ โดยมีใจความว่า ตนนั้นเป็นหญิงไทยอายุ 29 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ และมีข้อความด่าเหยียดหยามว่าตนเป็นผู้ติดเชื้อ แต่ไม่ยอมกักตัว แล้วนำเชื้อไปเผยแพร่ให้กับบุคคลอื่น ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น และถูกเกลียดชัง

หลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของตนซึ่งเป็นเฟกนิวส์ออกไปบนโลกโซเชียลนั้น ก็ได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็น รวมถึงด่าทอตนเป็นจำนวนมาก ทั้งๆ ที่บางคนไม่ทราบข้อเท็จจริจ ในอดีตนั้น ตนเคยติดเชื้อโควิด-19 จริงในช่วงที่จังหวัดเชียงใหม่มีการระบาดหนักในช่วงต้นปี โดยตนนั้นเป็น 1 ใน 42 ผู้ติดเชื้อ โดยติดมาจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง โดยได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกว่า 1 เดือน และไม่มีเชื้อแล้ว ซึ่งในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ก็ขอดำเนินคดีกับคนที่แชร์โดยไม่คิดและพวกดูถูกเหยียดหยามอย่างถึงที่สุด

เครดิตแหล่งข้อมูล :thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์