“เจ๊อ๋อ” พูดถึงพินัยกรรม “เสี่ยเต้ย” ลั่น ขออโหสิกรรมอย่าจองเวร


“เจ๊อ๋อ” พูดถึงพินัยกรรม “เสี่ยเต้ย” ลั่น ขออโหสิกรรมอย่าจองเวร


กรณี การเสียชีวิตของ นายสมภาร สุรัญกุล อายุ 41 ปี หรือ "เสี่ยเต้ย" จากการติดเชื้อในกระแสเลือดเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยกำหนดวันฌาปนกิจศพ ที่เมรุวัดเทพสถิตนิมิตมงคล จ.อุดรธานี เวลา 15.00 น. วันที่ 25 พ.ย.นี้ ขณะที่ญาติพี่น้องเริ่มจัดการทรัพย์สินตามพินัยกรรมแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 25 พ.ย. น.ส.วรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี หรือ "เจ๊อ๋อ 90 ล้าน" ได้เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่อดีตสามีเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เพราะเขาเป็นคนดี เราเคยอยู่ด้วยกันมานานถึง 5 ปี จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เริ่มตั้งแต่เราคบหากันก่อนที่จะเข้าพิธีแต่งงาน ขออโหสิกรรมที่เคยล่วงเกินหรือทำตัวไม่ดี ทั้งกาย วาจา ใจ ทำให้เขามีความทุกข์ ในส่วนที่เสี่ยเต้ย เคยทำไม่ดีกับตัวเราก็อโหสิกรรมให้ เพราะอยากให้ดวงวิญญาณเขาสงบสุขติ




ทั้งนี้จะไปร่วมงานในวันฌาปนกิจศพเพียงวันเดียวและจะไม่ขออะไรมาก เพียงแต่อยากไปส่งดวงวิญญาณอดีตสามี โดยการเคาะโลงศพ เพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณของเขา เพราะในตอนนี้เราสองคนต่างคนต่างอยู่แล้ว แยกทางกันแล้ว เหมือนกับไม่รู้จักกันแล้ว อย่าได้จองเวรกรรมกัน เพื่อตนจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่และดูแลลูกหลานให้ดีที่สุด

ส่วนเรื่องที่เรามีบุตรบุญธรรมด้วยกันนั้นเป็นเรื่องจริง และดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย โดยบุตรบุญธรรมของตนมีอายุเพียง 5 ขวบ (หลานสาว) ซึ่งเกิดจากบุตรสาวของตนและได้เปลี่ยนมาใช้นามสกุลของ เสี่ยเต้ย คือ "สุรัญกุล" เมื่อปี 2560 โดยมี นายวิชาญ ศิริพัฒนวรโชติ ปลัดอำเภอ รักษาการแทน นอภ.กุมภวาปี ในขณะนั้นเซ็นกำกับรับรอง เป็นบุตรบุญธรรมเพียงคนเดียวของอดีตสามี ซึ่งมีสิทธิในทรัพย์สินมรดกของเสี่ยเต้ยอย่างถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามหากพินัยกรรมของอดีตสามี เขียนมอบให้ญาติพี่น้องฝ่ายเดียว โดยไม่มีชื่อของบุตรบุญธรรมที่ตนดูแลอยู่ ตนก็จะทำตามพินัยกรรมที่ระบุไว้  


“เจ๊อ๋อ” พูดถึงพินัยกรรม “เสี่ยเต้ย” ลั่น ขออโหสิกรรมอย่าจองเวร


"....คือเราเป็นคนแบบสบายๆ แม้บุตรบุญธรรมของเราจะต้องได้มาทั้งหมด แต่หากว่าเขาให้ก็คือให้ เนื่องจากทรัพย์สินของทางเราก็มีมากพอสมควร และหากในพินัยกรรมไม่เขียนระบุถึงบุตรบุญธรรม เราก็ไม่เสียใจ เพราะเป็นผู้ให้ดีกว่าเป็นผู้รับ และเรามีมากพออยู่แล้ว อะไรที่เป็นของเราก็เป็นของเราอยู่วันยันค่ำ และอยากจะบอกทุกคนด้วยว่า การที่เราไปคาดหวังอะไรแบบมั่ว ๆ มันก็ไม่ดี หากไม่ได้มาก็จะเส้นเลือดในสมองแตก อย่าทำเลยจะดีกว่า ทำตัวแบบสบาย ๆ มีทำบุญก็ทำบุญ มีกินก็กิน และหากพินัยกรรมของเสี่ยเต้ยระบุไว้ว่า ยกทรัพย์สินทั้งหมดให้ญาติพี่น้องของเขา พวกเขาก็ควรรับเอาไป..." น.ส.วรรณลี กล่าว

“เจ๊อ๋อ” พูดถึงพินัยกรรม “เสี่ยเต้ย” ลั่น ขออโหสิกรรมอย่าจองเวร

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์