แห่ช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยโรควาร์เดนเบิร์กซินโดรม ตาสีฟ้า-ประสาทหูหยุดพัฒนา


แห่ช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยโรควาร์เดนเบิร์กซินโดรม ตาสีฟ้า-ประสาทหูหยุดพัฒนา

คุณพ่อท่านหนึ่ง โพสต์เรื่องราวของลูกสาววัยขวบครึ่ง ที่ป่วยเป็น 'วาร์เดนเบิร์กซินโดรม' ทำให้มีนัยน์ตาสีฟ้า และจะทำให้ประสาทหูหยุดพัฒนา และอาการจะรุนแรงขึ้นถึงขั้นไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ซึ่งแพทย์บอกวิธีรักษาว่าต้องใส่ระสาทหูเทียม เพื่อช่วยฟัง และต้องใส่ก่อนอายุ 2 ขวบ ไม่เช่นนั้นหูจะหนวกไปตลอดชีวิต

โดยคุณพ่อรายนี้ได้อธิบายว่า ขณะนี้ยังขาดเงินค่ารักษาอยู่อีก 750,000 บาท จึงเปิดขอรับบริจาค ซึ่งจนถึงตอนนี้ได้เงินครบตามจำนวนแล้วจึงประกาศปิดรับบริจาค





ทางทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณแม่ของน้องที่ป่วย ว่า ตอนแรกเกิดน้องมีดวงตาสีดำเทา จนอาการมาออกตอนน้องอายุได้ 3 เดือนที่ตากลายเป็นสีฟ้า และเริ่มสังเกตว่าเวลาน้องจะเอาอะไรจะไม่ตอบไม่ส่งเสียง แต่ใช้การงอแง และเมื่อพาไปหาหมอ คุณหมอได้บอกว่าให้ทำใจ เพราะตอนนี้น้องสูญเสียการได้ยินระดับรุนแรง คือ 90 เดซิเบล

แห่ช่วยเหลือ หนูน้อยป่วยโรควาร์เดนเบิร์กซินโดรม ตาสีฟ้า-ประสาทหูหยุดพัฒนา

ล่าสุดวานนี้(16 พ.ย. 63) ทางครอบครัวได้โพสต์คลิปน้องกำลังใส่เครื่องช่วยฟัง เพื่อให้ได้ฝึกพูด ก่อนที่จะมีการผ่าตัดกันต่อไป

ศาสตราจารย์วุฒิคุณ ศักดิ์ชัย วงศกิตติรักษ์ จากราชวิทยาลัยจักษุแพทย์ อธิบายว่า วาร์เดนเบิร์กซินโดรม คือโรคที่เกิดจากความผิดปกตของเซลล์ในครรภ์มารดา ทำให้การสร้างสีของม่านตาผิดปกติ จะเป็นตั้งแต่เกิด รักษาไม่หาย หากเป็นมากก็จะเป็น โรคคนเผือก แต่อาการไม่ได้ยินนั้นไม่ใช่ลักษณะเด่นของโรค แต่เป็นไปได้ว่า อาจเป็นความผิดปกติตั้งแต่อยู่ในครรภ์

 







vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์