ส่งฟ้องคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ สิบโทตชด.ผิด3ข้อหา


ส่งฟ้องคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ สิบโทตชด.ผิด3ข้อหา

แฟนคลับ ‘พี่เตี้ย มช.' หมาเซลเลป รวมตัวหน้าศาลเชียงใหม่ ลุ้นศาลรับฟ้อง หนุ่มตชด.ผู้ต้องหา หลังอัยการสรุปสำนวน สั่งฟ้อง3ข้อหา

เมื่อวันที่ 12พ.ย. กลุ่มแฟนคลับพี่เตี้ย มช. สุนัขขวัญใจกลุ่มนักศึกษาและศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และตัวแทนจากมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ประมาณ 30 คน

รวมตัวกันที่ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้ารพีพัฒน์ศักดิ์ กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ พระบิดาแห่งกฎหมายไทย บริเวณหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่

โดยมีการถือป้ายและธงสัญลักษณ์รูปพี่เตี้ยมช. เพื่อแสดงความอาลัยที่สุนัขถูกทำร้ายจนตายและถูกทิ้งซากไว้ในที่รกร้าง ด้านหลังของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ทางพนักงานอัยการได้นำสำนวนความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้ 3 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ, กระทำการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร และทิ้งซากสัตว์

ทั้งนี้กลุ่มแฟนคลับพี่เตี้ย มช. ได้ร่วมสักการะขอพรจากพระบิดาแห่งกฏหมายไทย พร้อมยืนยันจะติดตามคดีให้ถึงที่สุด เพื่อให้เป็นตัวอย่างไม่ให้มีการกระทำทารุณกรรมสัตว์อย่างโหดร้าย

สำหรับคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนสถานตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศ ได้รวบรวมพยานหลักฐานให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคือ สิบตำรวจโทปริญญา ปัญญาบุตร อดีตข้าราชการตำรวจตระเวนชายแดน ใน 3 ข้อหา แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพียงข้อหาเดียวคือ ทิ้งซากสัตว์

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ทางผู้ต้องหายื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจม็อบที่กรุงเทพ



ส่งฟ้องคดี ‘พี่เตี้ย มช.’ สิบโทตชด.ผิด3ข้อหา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์