ในหลวงฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ฯในหลายๆโครงการ


ในหลวงฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ฯในหลายๆโครงการ

ในหลวง พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ 345 ล้านบาท แก่ เรือนจำ - รพ. 44 แห่ง

เฟ้ชบุ้ก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ เผยว่า

 พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ 128 ล้านบาท แก่เรือนจำ 19 แห่ง และโรงพยาบาลแม่ข่ายของเรือนจำ โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ระยะที่ 2

 โครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เกิดขึ้นด้วย พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงมีพระวิสัยทัศน์ อันกว้างไกล โดยทรงเห็นว่าสุขภาพกาย สุขภาพใจที่ดีนั้น เป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของประชาชน ไม่เว้นแม้แต่ผู้ต้องขัง ซึ่งก็คือประชาชนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทรงเห็นว่าการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ การพยาบาล รวมไปถึงการได้รับความรู้ในการดูแลสุขภาพของผู้ต้องขัง เป็นสิทธิของผู้ต้องขังที่ควรได้รับ เท่าเทียมกับบุคคลภายนอกตามหลักมนุษยธรรม ข้อจำกัดในด้านการได้รับความรู้ด้านสุขอนามัย ตลอดจนการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพของผู้ต้องขัง จึงมีความสำคัญที่จะต้องพิจารณาปรับปรุง จึงได้ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้ริเริ่มโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ขึ้น เพื่อเป็นการเติมเต็มสิทธิของผู้ต้องขังให้ได้รับบริการทางสุขภาพ เฉกเช่น ประชาชนทั่วไป

โดยกรมราชทัณฑ์ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากในหลวง ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 217 ล้านบาท ในระยะที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้จัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ จำนวน 756 รายการ พระราชทานให้กับเรือนจำและทัณฑสถานเป้าหมาย 25 แห่ง ประกอบด้วย

- เรือนจำความมั่นคงสูงสุด 5 แห่ง

- เรือนจำกำหนดโทษสูง 12 แห่ง

- ทัณฑสถานหญิง 7 แห่ง

- ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ 1 แห่ง


 และในปลายปีนี้โครงการจะดำเนินงานครบเวลา 1 ปี ในหลวงทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ จำนวน 128 ล้านบาท เพื่อดำเนินงานโครงการฯ เข้าสู่ระยะที่ 2 สำหรับจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่เรือนจำ 19 แห่ง และโรงพยาบาลแม่ข่ายของเรือนจำ

 กรมราชทัณฑ์ และผู้ต้องราชทัณฑ์ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ นับเป็นขวัญกำลังใจ และสิริมงคลของข้าราชการ ผู้เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ต่างพร้อมน้อมรับ พระบรมราโชบายใส่เกล้าใส่กระหม่อม นำไปดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรม และเกิดสัมฤทธิผลต่อไป



ในหลวงฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ฯในหลายๆโครงการ

ด้าน เฟ้ชบุ้ก Imboon Smile เผยว่า

มาดูกันว่าในหลวง ร. ๑๐ พระองค์ท่านบริจาค/ช่วยเหลืออะไรบ้าง หลังพระองค์ครองราชย์..(แค่บางส่วน)

40 ล้านบาทท่านพระราชทานให้กับฟื้นฟูโรงเรียนที่ประสบอุทกภัยภาคใต้

100 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลศิริราช

10 ล้านบาท ให้กับโรงเรียนที่ภาคอีสานที่ประสบอุทกภัย

80 ล้านบาทให้กับโรงพยาบาลทหารผ่านศึก

พระราชทานเงิน 2400 ล้านบาทช่วย 27 โรงพยาบาลทั่วไทยในการจัดซื้อ เครื่องมือครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาล

พระราชทานเงิน 80 ล้านบาทเพื่อจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับร.พ.สงขลานครินทร์

พระราชทาน 80 ล้านให้โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

พระราชทานโฉนดที่ดิน 67ไร่ ให้แก่รร.วชิราวุธวิทยาลัย

พระราชทานเครื่องช่วยหายใจและเครื่องมือแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลต่างๆจำนวน 119 เครื่องเพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์

พระราชทาน"ห้องตรวจผู้มีความเสี่ยง" แก่ 20 โรงพยาบาลเพื่อรับมือ โควิด

พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อ ชีวนิรภัยจำนวน 13 คัน เพื่อกระทรวงสาธารณสุขนำไปใช้ประโยชน์

พระราชทานเงิน 100 ล้านให้แก่โรงพยาบาลศิริราชเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา

พระราชทานที่ 40 ไร่ตั้งโครงการวิทยุดาราศาสตร์

พระราชทานพระราชทรัพย์ผลิตห้องตรวจเชื้อ 20 รพ.ลดเสี่ยงติดโควิด

พระราชทานเงิน รพ.ศูนย์สกลนคร 79 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเมตตาพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์จำนวน 9 ล้านบาทให้เป็นทุนประเดิมกิจการแก่สหกรณ์โบ๊เบ๊จัดระเบียบผู้ค้าโบ๊เบ๊

พระราชทานอากาศยาน Cessna 182T ให้กองทัพบก ปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันประเทศ- ช่วยเหลือประชาชน

พระราชทานเครื่องบินเล็ก 3 ลำให้ทบ.ปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันประเทศและช่วยเหลือประชาชน
  
พระราชทาน เงิน 100 ล้านบาท แก่โรงพยาบาลศิริราช

พระราชทานรถบัสรับส่งนักเรียน รร.แนวชายแดน

ทรงมีพระราชดำริให้ดำเนินโครงการทุนการศึกษาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมารเมื่อปี 2552

พระราชทานที่ดิน 1350ไร่ จัดตั้งคลินิกเกษตรเพื่อเผยแพร่ผลงานวิจัยการจัดการที่ดินให้คนอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืน

พระราชทานโฉนดที่ดินคลอง 6 อำเภอธัญบุรีจังหวัดปทุมธานีเนื้อที่จำนวน 300 ไร่เพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่และสถานที่ทำงานขององค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์

พระราชทานโฉนดที่ดินเขตวังทองหลาง กรุงเทพฯเนื้อที่จำนวน 79 ไร่ 2 งาน 60.9 ตารางวา ให้แก่ กองทัพบกเพื่อใช้เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารโครงการพิพิธภัณฑ์ไม้มีค่าของแผ่นดิน

พระราชทานโฉนดที่ดิน วังปารุสก์เขตดุสิต กรุงเทพมหานครมีเนื้อที่จำนวน 9 ไร่ 26.5 ตารางวา เพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

พระราชทานโฉนดที่ดิน ค่ายนเรศวร อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เนื้อที่จำนวน 584 ไร่ 2 งาน 99.5 ตารางวาเพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

พระราชทานโฉนดที่ดิน วังปารุสก์ เขตดุสิต กรุงเทพฯเนื้อที่จำนวน 19 ไร่ 2 งาน 52 ตารางวาเพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

พระราชทานโฉนดที่ดิน พระ รามราชนิเวศน์ (วังบ้านปืน) อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี เนื้อที่จำนวน 21 ไร่ 1 งาน 48.5 ตารางวาเพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 และพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์ของชาติ และศิลปะจังหวัดเพชรบุรี

พระราชทานโฉนดที่ดินค่ายพระรามหก (พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน) อำเภอชะอำจังหวัดเพชรบุรีเนื้อที่จำนวน 1,244 ไร่ 24.2 ตารางวาเพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

พระราชทานโฉนดที่ดิน พระราชวังสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม เนื้อที่จำนวน 148 ไร่ 2 งาน 88.8 ตารางวาเพื่อใช้เป็นสถานที่ทำงานของกระทรวงมหาดไทย

ในหลวงฯ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ฯในหลายๆโครงการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์