นักโทษชาย เล่าความซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ


นักโทษชาย เล่าความซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ


ที่เรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ น.ช.เอ (นามสมมุติ) นักโทษชายคดี พ.ร.บ.ป่าไม้ เล่าให้ฟัง ขณะนั่งวาดภาพใบหน้าดูมีความสุข ว่า เดิมตนมีอาชีพเกษตรกร ไม่มีพื้นฐานด้านศิลปะมาก่อน เมื่อต้องโทษเข้ามาอยู่ในเรือนจำ มีโอกาสได้เข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุด และสนใจการวาดภาพ จึงเริ่มเรียนรู้และฝึกฝนด้วยตนเอง จากการสังเกต ลองผิดลองถูก ด้วยศิลปะคาร์บอน นำดินสอมาฝนให้เป็นผงคาร์บอนนำมาวาดรูป โดยรูปแรกที่หัดวาดคือรูปของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ ที่เป็นจิตรกรชื่อดังระดับโลก เมื่อเริ่มวาดไปเรื่อยๆ ก็ทำให้รู้ว่าการวาดรูปทำให้จิตใจสงบและอ่อนโยนขึ้น จึงมีแรงบันดาลใจให้ตนเองได้พัฒนาทักษะชีวิต



น.ช.เอ กล่าวอีกว่า ตนได้ฝึกฝนวาดภาพเป็นเวลากว่า 2 ปี ที่เข้ามารับโทษในเรือนจำจ.อุตรดิตถ์ หนึ่งในภาพนั้นเป็นภาพเหมือนพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่มีความสวยงามและสมพระเกียรติ เนื่องจากตนมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระกรุณาพระราชทานอภัยโทษ ลดโทษของตน จึงตั้งใจวาดภาพนี้อย่างสุดความสามารถ และจะมอบให้เรือนจำแห่งนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ต้องขังรายอื่นได้ค้นพบความสามารถของตนเอง

โดยหลังจากนี้ หากได้พ้นโทษออกจากเรือนจำแล้ว จะทำดีถวายพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงษานุวงศ์ทุกพระองค์ โดยการวาดรูปบริจาคให้มูลนิธิต่างๆ เพื่อนำภาพไปประมูล และนำเงินไปใช้ในการดำเนินงานของมูลนิธิต่อไป


นักโทษชาย เล่าความซาบซึ้ง ในพระมหากรุณาธิคุณ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:20 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์