ซ้ำรอยแม่มณี!แชร์บ้านแม่แหม่ม หลอกครู-แม่ค้า เจ็บถ้วนหน้ากว่า 50 ราย


ซ้ำรอยแม่มณี!แชร์บ้านแม่แหม่ม หลอกครู-แม่ค้า เจ็บถ้วนหน้ากว่า 50 ราย

ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี ได้รับการร้องเรียนจากครู พนักงานร้านขายกาแฟ แม่บ้าน แม่ค้าร้านขายของเก่า แม่ค้าขายผลไม้ ว่า ถูกท้าวแชร์ชื่อ บ้านแชร์แม่แหม่ม ใช้โซเซียลตั้งวงแชร์รายวันหลอกเอาเงินแล้วเชิดหนีใช้ชีวิตหรูหรา เดินสายทำบุญ ไม่แยแสต่อความเดือดร้อนของลูกแชร์ มีผู้เสียหายกว่า 50 ราย ความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับผู้เสียหายที่หน้า สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี พบว่า มีหลากหลายอาชีพที่เดือดร้อนจากการถูกท้าวแชร์แม่แหม่มโกงเงินไป เช่น ครู พนักงานร้านขายกาแฟ แม่บ้าน แม่ค้าร้านขายของเก่า แม่ค้าขายผลไม้ ใน อ.กุมภวาปี พากันถือเอกสารการโอนเงินและลักษณะการเล่นแชร์รายวันให้ผู้สื่อข่าวดู และเตรียมไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับท้าวแชร์แม่แหม่มรายนี้ โดยส่วนใหญ่สูญเงินไปคนละ 100,000-300,000 บาท แล้วแต่คนเล่นวงแชร์และถือมือต่างกันไป


พนักงานร้านขายกาแฟ อายุ 32 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานร้านกาแฟ หลังจากการทำงานฮ่องกงก็มาอยู่บ้านช่วงโควิด มีเงินอยู่ก้อนหนึ่งอยากจะให้รายได้พิเศษมา จึงนำเงินที่เก็บหอมรอมริบได้แสนกว่าบาทไปลงทุนเล่นแชร์รายวัน โดยการรู้จักท้าวแชร์รายนี้มีเพื่อนที่รู้จักแนะนำต่อๆกันมา ลักษณะของท้าวแชร์แหม่มรายนี้ จะเป็นการเล่นแชร์แบบขั้นบันได แม่แหม่มรายนี้จะมีการชักชวนเพื่อนในโซเซียล ให้นำเงินมาเล่นในวงแชร์ โดยเขาจะเปิดเป็นร้อยๆวง เช่น วงเลม่อน วงไหมพร วงกุ้ง วงรองท้าว เป็นต้น

จากนั้นเขาก็ชวนลูกมือมาเล่น วงละ 20-30 คนก็ได้ แล้วแต่คนจะเล่น แต่ละวงก็จะมีการกำหนดต้นเท่าไร แล้วให้ลูกมือจองตามลำดับ คือ ขาต้นจะเสียดอกแต่จะได้รับเงินก่อน ขาท้ายๆ จะได้กำไร และต้องส่งดอกทุกวัน ของตนเล่น 8 วง วงละ 10 มือ ส่งวันละ 11,000 บาท

 ยอดเงินที่เสียไปของตนเอง 120,544 บาท เงินเหล่านี้เป็นเงินที่เก็บหลังจากไปทำงานต่างประเทศ รู้สึกเสียใจมากเป็นเงินเก็บของเราเราก็อยากได้คืน ตอนนี้อยากได้เงินคืนอยากให้เขารับผิดชอบกับสิ่งที่เขาหลอกพวกเราไปด้วย

ซ้ำรอยแม่มณี!แชร์บ้านแม่แหม่ม หลอกครู-แม่ค้า เจ็บถ้วนหน้ากว่า 50 ราย

ส่วนเจ้าของร้านขายของเก่า กล่าวว่า เขาใช้เฟซบุ๊กทักมาชวนเราเล่นแชร์ และบอกว่ามาเป็นนางฟ้าปิดวงให้พี่หน่อย ตอนแรกเราก็บอกเขาไปว่าไม่ไหวหรอก ไม่มีเงินที่จะเล่น แต่เขาก็ติดต่อทักแชทข้อความส่วนตัวเราส่งการเล่นมาให้ดูเรื่อยๆ มาตลอดเหมือนมายั่วให้เราสนใจ และดึงเราเข้ากลุ่มบ้านแชร์ สาเหตุที่ตัดสินใจเล่นเพราะมันเป็นแชร์รายวันส่งวันละไม่เยอะ ตนเล่นมาตั้งแต่เดือน มิ.ย.63 ได้มาเรื่อยๆ แต่แชร์มาล่มเมื่อปลายเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา ตนเองหมดเงิน 115,265 บาท เราเดือดร้อนมากเพราะเป็นเงินเก็บ ที่เราตัดสินใจนำเงินเก็บมาเล่นเพราะเราอยากได้มาต่อยอดธุรกิจเรา เขามาหลอกเอาเงินเราไปแบบนี้ทำให้ชีวิตและธุรกิจเราสะดุด อยากให้เขารู้ว่าทุกคนที่ลงเล่นกับเขาเชื่อใจเขาระดับหนึ่ง ถ้าคุณมั่นใจว่าคุณไม่ได้โกงพวกเราก็ให้ติดต่อเรามาขอเงินต้นคืนด้วยพวกเราเดือดร้อนมาก

ด้านครูโรงเรียนเอกชนใน อ.กุมภวาปี กล่าวว่า
รู้จักท้าวแชร์รายนี้ไปเจอเขาครั้งแรกที่ร้านเล็บเพราะเขาชอบความสวยความงามเหมือนหนู หนูก็มีเงินเก็บก้อนหนึ่งอยากทำธุรกิจต่อยอดเงินพอกพูนขึ้นมา เขาก็มาแนะนำเราให้เล่นแชร์และเขาบอกว่าเขาเป็นท้าว และเขาก็บอกว่าหากวงแชร์ล่มเขามีเงินมามาจ่ายให้เราได้เราก็เชื่อ จึงนำเงินมาลงทุน หนูหมดประมาณ 120,000 บาท รู้สึกช้ำใจมากหลังจากบ้านแชร์ล่ม พวกเราก็นิ่งรอดูท่าทีเขาเขาก็เงียบ ไม่ติดต่อลูกแชร์เลย จนพวกเราทนไม่ไหวจึงตัดสินใจมาแจ้งความวันนี้ บ้านแชร์แม่แหม่มนี้เปิดมาประมาณเดือนมิ.ย.63 ผ่านมาได้ 3 เดือนพอท้าวแชร์ได้เงินไปแล้วก็ไม่ยอมจ่ายลูกแชร์ แต่มีการใช้ชีวิตที่หรูหรา เดินสายทำบุญ

ซ้ำรอยแม่มณี!แชร์บ้านแม่แหม่ม หลอกครู-แม่ค้า เจ็บถ้วนหน้ากว่า 50 ราย

ส่วนลูกแชร์อีกราย กล่าวว่า ตนตั้งท้องได้ 2 เดือน มีอาชีพเปิดแผงขายผลไม้ตอนนี้เครียดมาก ร้องไห้แทบทุกคืนเงินแสนกว่าบาทเป็นเงินเก็บที่ตอนแรกตั้งใจจะเก็บไว้ดูแลลูกที่ท้องตอนนี้ได้ 2 เดือนหากคลอดมาแล้วจะได้มีเงินดูแลเขา แต่พอเอาเงินไปลงทุนกับบ้านแชร์แม่แหม่มกับสูญวับไปกับตา แม่ค้าขายผลไม้กล่าวทั้งน้ำตาอีกว่า เงินก้อนนี้หนูตั้งใจเอาไปต่อยอดหาเงินไว้ให้ลูกที่จะคลอดมา เขาทำให้พวกเราเดือดร้อนมาก เราขอแค่ทุนคืนตอนนี้ อยากให้เขาออกมารับผิดชอบด้วย หากไม่รับผิดชอบคงต้องแจ้งความเพื่อรักษาสิทธิ์ แฟนหนูไม่รู้ ถ้ารู้เขาคงโกรธแน่เลย ตอนนี้เครียดมากจนต้องเข้าโรงพยาบาล

สำหรับบ้านแชร์แม่แหม่มมีผู้เสียหายประมาณ 50 ราย มูลความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท โดยผู้เสียหายได้ทยอยแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.กุมภวาปี เพื่อให้ตำรวจติดตามท้าวแชร์แม่แหม่มรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ก่อนหน้านี้ที่ จ.อุดรธานี เคยเกิดกรณี แชร์แม่มณี ที่สร้างความเสียหายให้กับเหยื่อมูลค่านับร้อยๆล้านบาทมาแล้ว

ซ้ำรอยแม่มณี!แชร์บ้านแม่แหม่ม หลอกครู-แม่ค้า เจ็บถ้วนหน้ากว่า 50 ราย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์