เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ-ไม่รับปริญญา ม.ธรรมศาสตร์ (คลิป)


เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ-ไม่รับปริญญา ม.ธรรมศาสตร์ (คลิป)


วันที่ 31 ต.ค. 63 บรรยากาศกิจกรรมบิ๊กเซอร์ไพรส์ ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เวลา 13.00 น. นายศุภณัฐ  หรือ เนย หนึ่งในแกนนำที่จัดกิจกรรม แถลงยุติกิจกรรม โดยระบุว่า ความตั้งใจเดิมที่จะมีการแจกปริญญาบัตรฉบับมหาวิทยาลัยราษฎร ให้หมดเเล้วค่อยยุติ แต่แล้วความหวังก็ไม่สามารถกระทำได้



นายเก่งกาจ ผู้สำเร็จการศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ กล่าวถึงพิธีในวันนี้ว่าส่วนตัวรู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เพราะตนเรียนจบมา 1 ปีกว่าเเล้ว แต่เพิ่งได้รับปริญญาบัตรปีนี้

ซึ่งกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจ และมีความสุขที่สุดในวันนี้ คือการได้ถ่ายรูปกับครอบครัว ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงในหมู่บัณฑิตไม่ให้เข้าร่วมพิธีนั้น ส่วนตัวมองว่าทุกคนมีสิทธิและเสรีภาพที่จะทำได้ ส่วนกรณีมีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มนัดรวมตัวทำกิจกรรมนั้น ตนไม่ได้กังวล เพราะเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนเเรง


เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ-ไม่รับปริญญา ม.ธรรมศาสตร์ (คลิป)


นอกจากนี้ มีบัณฑิตที่ไม่เข้าร่วมพิธี คือ นายจิรพงศ์ ผู้สำเร็จการศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ได้ใส่ชุดรุยมาถ่ายรูปในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า เนื่องจากส่วนตัวมองว่าพิธีมอบปริญญาบัตร ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องฝึกซ้อม หรือทำให้พิธีศักดิ์สิทธิ์ เพราะควรจะเป็นวันของบัณฑิตในการร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัว ไม่ใช่มุ่งเน้นไปที่พิธีกรรม

เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ-ไม่รับปริญญา ม.ธรรมศาสตร์ (คลิป)


โดยวันนี้ตนได้สวมชุดครุย นัดเพื่อนมาถ่ายรูป ในขณะเดียวกันก็ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ตั้งใจว่าจะร่วมกิจกรรม ซึ่งตนเชื่อว่าจะไม่มีเหตุรุนเเรง มั่นใจว่านักศึกษาผู้ร่วมชุมนุมมีวุฒิภาวะมากพอ "สิ่งที่กังวลในขณะนี้คือเรื่องข้อมูลผู้ที่ไม่เข้าร่วมพิธีปรากฎอยู่ในฐานข้อมูลของเจ้าหน้าที่ในจุดคัดกรอง ซึ่งตนมองว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะนำข้อมูลนักศึกษาให้เจ้าหน้าที่ ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล"

เปิดใจ 2 บัณฑิตรับ-ไม่รับปริญญา ม.ธรรมศาสตร์ (คลิป)

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์