สหภาพฯ ส่งหนังสือขู่ฟ้อง ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม


สหภาพฯ ส่งหนังสือขู่ฟ้อง ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม

นายบุญมา ป๋งมา ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่าวานนี้ (26ต.ค.) ได้ทำหนังสือไปยัง นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ให้ระงับการนำรถยนต์โดยสารไปปิดถนนในลักษณะเป็นแบริเออร์ในระหว่างที่มีการชุมนุม

"ขสมก. เป็นเพียงหน่วยงานสนับสนุน ไม่ใช่หน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบโดยตรงต่อการควบคุมการชุมนุม โดยหาก ทาง ผอ.ขสมก. เพิกเฉย สหภาพฯ มีความจำเป็นต้องเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่องค์กรและสมาชิก หรือนำคดีขึ้นสู่ศาลต่อไป"

นายบุญมากล่าวว่า ขสมก. เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่มีวัตถุประสงค์บริการรับ-ส่งประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความชื่นชมมาตลอด แต่ขณะนี้พบว่ามีการกระทำคามผิดวัตถุประสงค์การจัดตั้ง มีการนำรถไปจอด ปิดกั้นขวางทางผู้ชุมนุม เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อมา วันที่ 21 , 22 ต.ค. นำรถไปปิดถนนบริเวณแยกยมราช และสนามม้านางเลิ้ง เพื่อปิดกั้นผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล

และยังพบว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนขึ้นไปบนหลังคารถ ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า ขสมก. เข้าร่วมกับฝ่ายการเมือง วางตัว ไม่เป็นกลาง และทำให้เสียภาพลักษณ์ และยังมีรถจำนวนหนึ่งเสียหาย ทำให้องค์กรขาดรายได้ และเป็นการกระทำผิดพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดของพนักงาน ตามมาตรา11 ฐานเป็น พนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ถือเป็นความผิดตามประมวลอาญา มาตรา157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบอีกด้วย ดังนั้นจึงขอให้ยุติการนำรถโดยสารไปทำเป็นแบริเออร์

 




สหภาพฯ ส่งหนังสือขู่ฟ้อง ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม


สหภาพฯ ส่งหนังสือขู่ฟ้อง ขสมก. นำรถเมล์ปิดถนนขวางผู้ชุมนุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์