มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงการณ์ยกเลิก ‘รับน้อง’ ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน


มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงการณ์ยกเลิก ‘รับน้อง’ ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

วันที่ 22 ต.ค.63 - องค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ออกแถลงการ เรื่องจุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ต่อประเด็นกิจกรรมทุกกิจกรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนของศึกษา

ตามหลักการปครองของประเทศไทยซึ่งยืดมั่นในระบอบประชาธิปไตยซึ่งถือเป็นระบอบการปกครองที่ประชาชนถือเป็นจ้าของอำนาจอธิปไตยโดยชอบธรรมและคารพในสิทธิและเสรีภาพส่วนบุคคลโดยจะไม่มีผู้ใดมาละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้ใดได้ตามหลักรัฐธรรมนูญ

องค์กรนักศึกษามหาวิยาลัยแม่โจ้ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนกิกรรมและพิทักษ์สิทธินักศึกษาในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และเป็นองค์กรที่ยึดมั่นในหลัด เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ จึงขอประกาศจุดยืนขององค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ต่อทุกกิกรรมในมหาวิทยาลัยแม่โจ้ที่เกิดการละเมิดสิทธิของนักศึกษาดังนี้ ทางองค์กรนักศึกษาไม่เห็นด้วยและขอคัดค้านกิจกรรมนักศึกษาทุกกิจกรรมที่ซ่อนเร้นและแอบแฝงการละเมิดสิทธิมนุษยชเพื่อมุ่งสู่หลักประชาธิปไตยสากล เพราะกิจกรรมใดก็ตามที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนในมหาวิทยาลัยย่อมเป็นแหล่งบ่มเพาะสู่อำนานิยมเผด็จการซึ่งขัดต่อหลักการประชาธิปไตย

ทั้งนี้ทางองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ จึงมีมติเห็นชอบร่วมกัน ซึ่งประกอบไปด้วย องค์การนักศึกษา สภานักศึกษ และสโมสรทุกคณะ/วิทยาลัย โดยจะไม่มีกิจกรรมที่ละเมิดต่อหลักสิทธิมนุษยชนในมหาวิทยาลัยเพื่อมุ่งสู่ความเป็นประชาธิปไตยตามหลักการปกครองของประเทศไทย เพราะเสรีภาพของมนุษย์เป็นสิ่งที่พึงมีและไม่ควรถูกลิดรอนและละเมิดไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตาม



มหาวิทยาลัยแม่โจ้ แถลงการณ์ยกเลิก ‘รับน้อง’ ที่ละเมิดสิทธิมนุษยชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์