ปล่อยตัว แพนกวิน-รุ้ง ก่อนถูกอายัดดำเนินคดีต่อ ตชด.ภ.1


ปล่อยตัว แพนกวิน-รุ้ง ก่อนถูกอายัดดำเนินคดีต่อ ตชด.ภ.1


เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่เรือนจำธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัว 3 ผู้ต้องหาแกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม  ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง และนายณัฐชนน ไพโรจน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ได้ทำการอายัดตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา  ไปที่ ตชด.ภ.1 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  เพื่อดำเนินคดีต่อในข้อหา ม.116 จากการปราศรัยในการชุมนุม ยุยงปลุกปั่น จากการชุมนุม ขณะที่นายณัฐชนน   ซึ่งถูกปล่อยตัวเป็นคนสุดท้ายก่อนจะเดินออกจากเรือนจำธัญบุรี โดยไม่สวมรองเท้า สวมขาเทียม 1 ข้าง พร้อมชู 3 นิ้วเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์  ก่อนออกมาให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ โดยมีมารดานำรถยนต์มาคอยรับเพื่อเดินทางออกจากเรือนจำ



นายณัฐชนน กล่าวว่า ชุดที่ตนสวมใส่เป็นชุดที่ตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับ  ซึ่งในวันนั้นไม่ได้สวมรองเท้า การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามอย่างที่เห็นตอนที่ไลฟ์สด โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการอ่านหมายจับน.ส.ปนัสยา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพบว่าตนเองอยู่ในห้องด้วย จึงอ่านหมายจับของตนเอง ในวันนั้นตนเองไม่ได้ใส่ขาเทียม เจ้าหน้าที่จึงนำตนเองขึ้นรถวีลแชร์มานำตัวไป  หลังจากนี้ตนเองจะเคลื่อนไหวต่อ ตราบใดที่เพื่อนตนเองยังสู้ตนเองก็จะยังสู้เช่นเดียวกัน

นายณัฐชนน กล่าวว่า  6 วันที่ผ่านมาที่อยู่ในเรือนจำ ขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง ในเรือนจำผู้ต้องขังหลายคนเป็นพี่น้องเรา เป็นผู้ที่ถูกกดขี่แบบเดียวกับพวกเรา บางคนไม่ได้รับความยุติธรรม บางคนถูกใส่ร้าย ความไม่เป็นธรรมของเจ้าหน้าที่บางคน พอเราเข้าไปด้านใน นักโทษที่รู้ว่าเราเป็นนักโทษคดีการเมืองทุกคนดูแลเราอย่างดี ข้างในมีแต่เพื่อนเราที่รักการปฏิวัติ ตนเองอยู่ในสุดและบนสุดของเรือนจำ 


ปล่อยตัว แพนกวิน-รุ้ง ก่อนถูกอายัดดำเนินคดีต่อ ตชด.ภ.1


นายณัฐชนน กล่าวว่า ตอนที่ตนเองออกมา ทุกคนชูสามนิ้วให้ตนเองจนถึงหน้าประตู  ทุกคนดูแลเราอย่างดี  ตลอดเวลาตนเองและแพนกวินเจอกันบางครั้งตอนที่ทนายเดินทางมา มีโอกาสได้เจอหน้ากันบ้างเล็กน้อย ที่ผ่านมาเหตุการณ์ต่างๆไม่เคยทำให้เสียกำลังใจ แต่นี่คือส่วนหนึ่งของการต่อสู้และเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่รัฐใช้กฎหมายที่ไม่เป็นธรรม กับนักเคลื่อนไหวทางการเมืองรัฐพยายามปิดปากเรา ในวันที่เราอยู่ในคุกเราดีใจมากที่ทุกอย่างไม่ได้หยุด ยิ่งมีกำลังใจมาก ตนเองขอเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำหรือมวลชนที่ถูกยัดคดีที่ไปชุมนุม การชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพ ดังนั้นการไปชุมนุมของทุกคนเป็นสิทธิไม่ควรถูกจับหรือดำเนินคดีใดๆก็ตาม หลังจากนี้ตนเองจะไปร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์