ชาวตาก ขอตชด. เลิกไปดูรถไฟฟ้ากลับพื้นที่ หลังโควิดระบาดหนัก


ชาวตาก ขอตชด. เลิกไปดูรถไฟฟ้ากลับพื้นที่ หลังโควิดระบาดหนัก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขององค์กรบริหารส่วนตำบลพระธาตุผาแดง และหน่วยงานสาธารณสุข ร่วมกับอสม.ในหมู่บ้านหัวฝาย ตำบลพระธาตุผาแดง ได้เข้าไปทำการพ่นยาฆ่าเชื้อในโรงเรียนแห่าหนึ่ง หลังจากทราบว่า มีนักเรียนอายุ 10 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของสามีภรรยา กับลูก รวมหลาน 5 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชุมชนวัดหลวงโซนสุเหร่ามาดีนะห์ ไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ แต่ได้รับการยืนยันจากทางแพทย์โรงพยาบาลแม่สอดแล้ว ไม่พบเชื้อเพิ่มเติม หลังจากที่นำผู้สัมผัสเป็นนักเรียนไปสอบสวน และเอาตัวอย่างไปตรวจแล้ว มีผลเป็นลบ 26 คน

ด้านเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แสอด จังหวัดตาก ร่วมกับฝ่ายปกครอง และตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดตาก และตำรวจ สภ.แม่สอด จับกุมชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมือง 3 คน ที่บ้านวังตะเคียน หมู่ที่ 7 ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด ขณะเดียวกันได้ร่วมกันลาดตระเวนเพื่อป้องกันการข้ามไปมาของคนไทย ที่ลักลอบไปทำงานฝั่งเมียนมา ในพื้นที่การลงทุนของชาวจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้จับกุมชาวไทย 12 คน แยกเป็นหญิง 11 คน ชาย 1 คน ที บ้านวังตะเคียนเซนกัน


นายแพทย์ธวัชช์ เศรษฐศุภพนา ผู้อำนวยการโรพยาบาลแม่สอด ได้กล่าวผ่านทางโซเชียล ว่า ทีมโรงพยาบาลแม่สอด สาธารณสุขอำเภอ สธารณสุขจัหวัดตาก และศูนย์ควบคุมโรคติดต่อที่ 2 จ.พิษณุโลก ติดตามผู้สัมผัสกับเด็กนักเรียน จำนวน 26 คน นำตัวอย่างไปตรวจแล้ว มีผลเป็นลบ และยังออกคัดกรองคันหกลุ่มเสียตามชุมชนต่างๆ เพิ่มมากขึ้นทั้ง 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดตาก

ทั้งนี้โลกออนไลน์ ในจ.ตาก ได้มีการผยแพร่ข้อความส่งต่อกัน ถึงการนำ ตชด. เข้ากรุงไปปฏิบัติภารกิจสลายการชุมนุมนั้น อยากให้กลับมาชวยดูแลพื้นที่ เพราะตอนนี้โควิดกำลังระบาดหนัก โดยมีข้อความว่า "#โปรดเถิดดวงใจ. โปรดฟังคำร้องขอ กรุณาอย่าใช้ ตชด. ที่ตาก ไปดูรถไฟฟ้า และไปปราบ เด็ก สตรี คนชรา ที่กทม. เลยครับ ชายแดนตากยาวมาก ไม่ใช่มีแค่สะพาน ท่าเรือ แต่ยาวถึงห้าอำเภอ และเส้นทางธรรมชาติ ที่จะข้ามไปมามีมากมาย ซึ่งต้องดูแลคนพูดง่าย พูดรู้เรื่องด้วยเหตุผล แต่ "โควิด" พูดไม่รู้เรื่อง หากโควิด กระจายมาเมืองตาก พังครับ เพราะโควิด จะเดินทาง ตามถนนพหลโยธิน กำแพงเพชร นครสวรรค์ สู่ กทม."


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์