การบินไทยส่อวุ่นอีก! พนักงานแต่งดำ ค้านบอร์ดแต่งตั้งผู้บริหารเอื้อพวกพ้อง


การบินไทยส่อวุ่นอีก! พนักงานแต่งดำ ค้านบอร์ดแต่งตั้งผู้บริหารเอื้อพวกพ้อง

จากกรณีมีการแต่งตั้ง นางพงศ์อุมา ดิษยะศริน ผู้จัดการกองบริหารทรัพยากรและสนับสนุนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยความมั่นคงและมาตรฐานการบิน(JO) ให้ดำรงตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (รักษาการ4F) อีกตำแหน่ง ทำให้่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ซึ่งในเวลาต่อมา นายนพพล วงษ์กระจ่าง ประธานสหภาพแรงงานการบินไทย ก็ได้ออกแถลงการณ์ เพื่อแสดงจุดยืนในนโยบาย และมติที่ประชุมใหญ่สมาชิกสหภาพแรงงานการบินไทย ในการสนับสนุนแผนฟื้นฟูผ่านศาลล้มละลาย และจะคัดค้านการกระทำใดๆ ที่เป็นการขัดต่อการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูที่จะมีผลกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กร กระทบต่อความเชื่อมั่นของสาธารณะและพนักงานการบินไทย รวมทั้งการกระทำใดๆ อันส่งผลต่อความไว้วางใจของเจ้าหนี้



สหภาพแรงงานการบินไทย (สร.กบท.) จึงขอเชิญชวนพนักงานทุกท่านที่มีหัวใจรักความถูกต้องเป็นธรรม พร้อมร่วมมือสนับสนุนการฟื้นฟูบริษัทฯ ในแนวทางที่ถูกต้อง แต่งกายด้วยชุดดำ เข้าร่วมประชุม staff meeting ในวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม 2563 โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อซักถามรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ คุณชาญศิลป์ ตรีนุชกร ในทุกๆ ประเด็นปัญหาที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาสังคมทั้งภายในและภายนอกในขณะนี้

โดย นายนพพล ได้มาพร้อมตัวแทนสหภาพฯ เข้ายื่นหนังสือรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทการบินไทย โดยต้องการให้มีการพิจารณา คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายพนักงานที่เป็นเหตุให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซ้ำยังบั่นทอนความเชื่อมั่นต่อการบริหารองค์กรในภาวะวิกฤติอีกด้วย

การบินไทยส่อวุ่นอีก! พนักงานแต่งดำ ค้านบอร์ดแต่งตั้งผู้บริหารเอื้อพวกพ้อง


นายนพพล กล่าวอีกว่า เนื่องจากการปรับโครงสร้างเพื่อลดขนาดองค์กร ปรับปรุงตำแหน่งงาน และลดจำนวนพนักงานในขั้นตอนการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟู ที่ได้ประกาศต่อสาธารณชนแล้ว จึงไม่จำเป็นที่ต้องเร่งด่วนใดๆ ที่จะต้องแต่งตั้งโยกย้ายบุคคลขึ้นสู่ตำแหน่งที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฝ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูและหารายได้

ยิ่งช่วงนี้เป็นเวลาที่ยากลำบาก ความสามัคคีระหว่างฝ่ายบริหารกับพนักงานนั้นความสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้แผนการฟื้นฟูประสบความสำเร็จ สิ่งใดที่จะส่งผลกระทบต่อขวัญกำลังใจของพนักงาน ไม่ควรจะเกิดขึ้น

การบินไทยส่อวุ่นอีก! พนักงานแต่งดำ ค้านบอร์ดแต่งตั้งผู้บริหารเอื้อพวกพ้อง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์