อัจฉริยะ ประกาศเอาศพเด็กทารก ไปวางห้องรมต.สาธารณสุข


อัจฉริยะ ประกาศเอาศพเด็กทารก ไปวางห้องรมต.สาธารณสุข

จากกรณีเรื่องราวของคุณแม่แรกคลอดที่ต้องสูญเสียลูกไปหลังจากทำคลอดเสร็จ โดยยังคาใจกับสาเหตุการตายของลูก เนื่องจากยังไม่ได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจน ซึ่งมีคุณแม่ 3 ท่านออกมาเปิดเผยว่าเสียลูกไป หลังจากคลอดกับหมอท่านเดียวกัน และโรงพยาบาลเดียวกัน

ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ไลฟ์สดออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราได้มีการไปสอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเอาศพเด็กไปไว้ที่ไหน ปรากฎว่าเราไปตรวจพบมีศพเด็กจำนวนมากกว่า 60 ศพ ที่ลูกของหญิงคนนี้ไปอยู่ในศพกลุ่มไร้ญาติ

ซึ่งไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรู้หรือไม่ว่า จะมีเด็กตายแบบนี้ 60-70 ศพ โดยมีการให้ทางสุสานฝังรวมกันไว้ และแม้แต่มูลนิธิยังไม่กล้าขุดให้ ซึ่งเกิดจากการคลอดลูกตายทั้งนั้น อยากให้ทุกคนลองคิดดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทางโรงพยาบาลไม่ทำพิธีให้ ยังเอาไปเป็นศพไร้ญาติอีก ทั้งๆ ที่แม่คลอดลูก แล้วจะได้มีโอกาสทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เด็ก แต่ทำไมถึงให้กลายเป็นศพไร้ญาติ 

ตนขอถามว่ามันน่าเจ็บปวดหรือไม่ ที่คนไปคลอดที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร แล้วเด็กเสียชีวิต สุดท้ายลูกกลายเป็นศพไร้ญาติ เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น สังคมควรจะตระหนักกับมัน  วันนี้กลายเป็นข่าวดังคึกโคมออกสื่อทุกช่อง แต่ทำไม รมต. สาธารณสุขกลับเฉยเมย ปลัด สาธารณสุข ก็เฉยไปทำเรื่องอื่นโดยไม่มีใครมาให้ความสนใจกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังได้ข้อมูลมาว่า มีหญิงรายหนึ่ง อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.สมุทรสาครโทรไปข่มขู่แม่เด็ก ซึ่งเรามีคลิปเสียงชัดเจน

และวันนี้ (13 ต.ค.) นายอัจฉริยะ ประกาศเชิญชวนสื่อมวลชนทุกช่อง ช่วงเวลา 13.00 น. ตนจะนำศพเด็กไปวางที่หน้าห้อง รมต.สาธารณสุข เสร็จแล้วจะนำไปวางต่อที่หน้าห้อง ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเช่นเดียกวัน เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับเด็กที่เสียชีวิตไป 3 ราย และถ้าไม่มีคำตอบที่ชัดเจน ตนก็วางศพไว้และไม่เอากลับอีกด้วย เพื่อประจานการทำงานของ รมต.สาธารณสุข 


vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์