สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ ไขปริศนา ภาพลือจานบินคือ UFO ไหม!?


สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ ไขปริศนา ภาพลือจานบินคือ UFO ไหม!?


จากเรื่องราวสุดฮือฮาในโลกออนไลน์ ที่มีกลุ่มนักศึกษาบันทึกภาพเป็นวัตถุลึกลับคล้ายกับจานบิน UFO ซึ่งภาพดังกล่าวบันทึกจากบริเวณเหนือดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆว่าสิ่งนี้คืออะไรกันแน่ และมีส่วนใหญ่ที่เชื่อว่าเป็น UFO จริงๆ บ้างก็บอกไม่น่าใช่



ล่าสุด "NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ" ได้เผยเรื่องรางข้างต้นแล้วว่า จากภาพ สังเกตได้ว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้ถูกเมฆบัง และยังมีสีดำสนิท ไม่ได้มีสีออกไปทางสีฟ้าตามสีของท้องฟ้า ซึ่งจะพบได้ในวัตถุที่ลอยอยู่ไกลออกไปบนท้องฟ้า จึงสามารถบอกได้ว่าวัตถุดังกล่าวนั้นลอยอยู่ค่อนข้างต่ำ เหนือจากพื้นดินขึ้นไปไม่ไกลมากนัก บ่งชี้ว่าวัตถุนี้มีอัตราการเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า สอดคล้องกับความสูงและอัตราการเคลื่อนที่ของโคมลอยที่มีการปล่อยตามประเพณีทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่

ดังนั้น คำอธิบายที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในปัจจุบัน จึงน่าจะเป็นภาพของวัตถุจำพวกโคม ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญว่ารูปร่างที่ปรากฏจากมุมมองของผู้ถ่ายมีความคล้ายคลึงกับวัตถุที่เราคุ้นเคยกันว่าเป็น "จานบิน" จึงทำให้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่มีอยู่ปัจจุบัน คาดว่าข่าวเรื่องของวัตถุปริศนาเหนือฟ้าเชียงใหม่นี้ น่าจะไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่า #ข่าวโคมลอย


สถาบันวิจัยดาราศาสตร์ ไขปริศนา ภาพลือจานบินคือ UFO ไหม!?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์