เสื้อคลุมผ้าห่มพร้อม! ‘อุตุฯ’ แง้มเตรียมประกาศเข้าฤดูหนาวเป็นทางการ


เสื้อคลุมผ้าห่มพร้อม! ‘อุตุฯ’ แง้มเตรียมประกาศเข้าฤดูหนาวเป็นทางการ

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิด เผยกับ 'มติชน ว่า จากช่วงเช้าวันนี้ที่หลายคนได้สัมผัสลมเย็น เนื่องจากมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณตอนบนของประเทศ ประกอบกับอิทธิพลจากพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ที่ปกคลุมบริวณประเทศเวียดนามตอนใต้และทางด้านตวันออกของประทศกัมพูชา กำล้งเคลื่อนตัวทางทิศตวันตกอย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศกัมพูชา ภาคตะวันออกของประเทศไทย และเข้าสู่บริเวณอ่าวไทยตอนบนในวันนี้

ขณะนี้ อยู่ในช่วงปลายฝนตันหนาว ทำให้ลักษณะอากาศแปรปรวนหรือผิดปกติเล็กน้อย แต่ยังไม่พบปัจจัยที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ ซึ่งต้องประกอบด้วยหลายปัจจัย อาทิ ลมจะเปลี่ยนทิศจากตวันตกเป็นตวันออกเฉียงเหนือแผ่เข้ามาปกคลุม และระดับของลมจากล่างไปสู่บน แม้ตอนนี้จะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมาปกคลุมบ้าง แต่เป็นเพียงสัญญาณว่จะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้วเท่านั้น ซึ่งปกติประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการช่วงกลางเดือนตุลาคม แต่ทั้งนี้อาจจะเข้าก่อน - หลังอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์

"ข้อมูลจากศูนย์ภูมิอากาศมีการคาดการณ์ว่า ฤดูหนาวปีนี้บริเวณตอนบนของประเทศ อย่างภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอุณหภูมิต่ำสุดเป็นเลขตัวเดียว ซึ่งเป็นปกติของทุกปี แต่จะหนาวมากหรือ น้อยต้องดูมวลอากาศเย็น และข้อมูลในระยะสั้นประกอบด้วยว่า ช่วงไหนสภาพอากาศจะหนาวเย็นที่สุด ซึ่งส่วนมากช่วงครึ่งหลังของเดือนธันวาคมถึงมกราคมจะเป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุด" นางสาวกรรวี กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์