ลุงพล โร่แจ้งความ มือดีตัดต่อโพสต์ภาพ-ขค.หมิ่นเบื้องสูง!


 ลุงพล โร่แจ้งความ มือดีตัดต่อโพสต์ภาพ-ขค.หมิ่นเบื้องสูง!


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล พร้อมทนายกฤษฏา โลหิตดี หรือทนายโนบิ และอุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ ผู้จัดการดาราชื่อดัง นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสีแจ้งความกับร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีบุคคลที่สร้างกลุ่มเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อและภาพของลุงพลกับ อุ๊บ วิริยะ ที่โพสต์ภาพกับข้อความในลักษณะหมิ่นเหม่ และหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ภายในกลุ่มจนเกิดความเสียหายและอาจสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ใช้เฟซบุ๊กทั่วไป

นายไชย์พล เปิดเผยว่า มีคนเอาภาพตนไปลงในกลุ่มเฟซบุ๊กชื่อและนามสกุลจริงของตน พร้อมโพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในลักษณะหมิ่นเบื้องสูงมานานกว่า 2 เดือน พบว่าในกลุ่มมีสมาชิกกว่า 57,603 คน ตนขอให้หยุดการกระทำดังกล่าว เพราะส่งผลเสียทั้งกับตนและตัวผู้กระทำเอง




ทนายกฤษฏา เปิดเผยว่า มีคนนำภาพตัวและศีรษะลุงพล กับอุ๊บ วิริยะ ไปตัดต่อในภาพที่ไม่เหมาะสม และยังคงแชร์กันต่อนับหมื่นๆ ครั้ง รวมถึงตัดต่อภาพไปใช้ในเว็บพนันฟุตบอล ซึ่งการะกระทำนี้ เข้าข่ายความผิด ม.14 ม.16 ของ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ รวมถึง ม.112 ตามกฎหมายอาญาสำหรับผู้ที่โพสต์ลักษณะหมิ่นเบื้องสูง โดยเมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เคยไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.วานรนิวาส จ.นราธิวาส มาก่อนแล้ว

นายไชย์พล เปิดเผยว่า ส่วนคดีน้องชมพู่ ตนสงสัยเรื่องเวลาหายตัวไปของน้องในเวลา 09.19 น.-09.49 น.วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตามที่ตำรวจแถลงข่าวนั้น ต้องย้อนดูว่าพ่อแม่เขาปล่อยให้อยู่กับน้องสะดิ้งตั้งแต่เวลาใด เพราะช่วงเวลานั้นตนอยู่กับป้าแต๋นเพียงลำพัง ไม่มีพ่อแม่อยู่ ต้องดูว่ามีใครอยู่ในบริเวณบ้านบ้าง เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวยังไม่ชัดเจนมากนัก ทำให้สถานะผู้ต้องสงสัยของตนยังคลุมเครือ แต่ตนพอใจที่ ผบ.ตร.ยังไม่ปิดคดี จะได้นำหลักฐานมามอบเพิ่มเติมได้ ทั้งนี้ อยากให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ใกล้เคียงอีกครั้ง เพราะบริเวณที่น้องหายตัวไปจะสำคัญที่สุด หากเชิญไปสอบปากคำอีกก็มีความยินดีตลอด

นายจีรพันธ์ กล่าวว่า ตนสงสัยว่ามีคนในสายเลือดโพสต์ตามหาน้องหายช่วง 07.30-09.00 น.เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ แต่เมื่อถึงเวลาแถลงข่าว ตำรวจกลับระบุถึงช่วงเวลาที่น้องหายไปอีกช่วงหนึ่ง จึงต้องการให้ชุดสืบสวนไปตามสอบถามข้อมูลกับบุคคลรายนี้ด้วย ตนเชื่อว่ามีความเชื่อมโยงกันแน่ๆ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์