เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ย. 63 พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จว.นนทบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยพฤกษ์ ร่วมกันเร่งติดตามจับกุมตัวครูมาวิน ชาวฟิลิปปินส์ที่สอนภาษาอังกฤษ ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ถ.345 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด หลังก่อเหตุทำร้ายน้องเสือ โอชิ เด็กนักเรียนอนุบาลโดยการกระชากแขนและเหวี่ยงเข้าห้องน้ำ ผู้ปกครองได้แจ้งความไว้ที่สภ.ชัยพฤกษ์



ทางด้านพ.ต.ท. ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง. ผกก.ตม.จว. นนทบุรี กล่าวว่า ทางผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี ได้มอบหมายให้มาประสานกับทางร้อยเวร สภ.ชัยพฤกษ์ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เบื้องต้นทางเจ้าของคดีได้ประสานสหวิชาชีพเพื่อสอบปากคำตัวเด็กผู้เสียหาย ทางตม.ได้ประสานทาง ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ ไว้แล้วถ้ามีข้อมูลครูมาวินเพิ่มเติมให้รีบประสานเพื่อลงในระบบเฝ้าระวังป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตม.อีก1ชุดอยู่ที่โรงเรียนสารสาสน์นำกำลังไปตรวจสอบครูทั้งโรงเรียนว่ามีการขออนุญาติทำงานถูกต้องหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบครูมาวิน ชาวฟิลิปปินส์ที่สอนภาษาอังกฤษให้กับทางนักเรียนชั้นอนุบาล พบว่าเป็นหนังสือเดินทางแบบนักท่องเที่ยว อนุญาติให้อยู่ในประเทศไทยได้แค่เพียงแค่ 30 วันเท่านั้น

 


เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 55/303 หมู่บ้านปาริชาต ถนน 345 อ.เมือง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านพักของครูมาวิน แต่ไม่พบตัวทั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน

ล่าสุดในเวลา 14.00 น. ครูมาวิน ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรีแล้วอยู่ระหว่างสอบสวนปากคำ


เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


ทีมงานข่าวสด รายงานว่า จากการตรวจสอบเอกสารนายมาร์วิน ครูสอนภาษาอังกฤษชาวฟิลิปปินส์ พบว่าเดินทางเข้ามาในประเทศไทยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.63 จากนั้นได้ยื่นเอกสารขออยู่ต่อจนถึงวันที่ 26 ก.ย.63 เนื่องจากไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้จากสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งได้ยื่นเรื่องขออยู่ต่อจนถึงวันที่ 26 ต.ค.63 โดยเรื่องยังอยู่ในระหว่างรออนุมัติ เพื่ออยู่ต่อในประเทศไทย และนายมาร์วิน ได้ไปสมัครเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่ รร.สารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์ โดยเรื่มงานแบบทดลองเมื่อวันที่ 16 ก.ค.63 ที่ผ่าน ได้รับค่าจ้างเป็นเงินเดือนละ 20,000 บาท โดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซึ่งทางโรงเรียนแจ้งว่าอยู่ระหว่างทดลองงานจึงไม่มีหนังสือสัญญาว่าจ้าง

นายมาร์วิน กล่าวถึงเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวว่า ตนยืนยันว่าเหตุการณ์นั้น ตนไม่ได้ทำร้ายเด็ก แค่พยายามจะพาเด็กไปห้องน้ำ เนื่องจากเห็นว่าเด็กคนนั้นมีน้ำมูกไหลลงที่ปากแล้วและเด็กได้ใช้มือเช็ดน้ำหมูกจนเปรอะเปรี้อนใบหน้า ตนจึงเดินไปชี้สั่งให้เด็กลุกไปเข้าห้องน้ำ แต่เด็กไม่ยอมลุก ตนจึงเดินเข้าหาเด็กแล้วแล้วใช้มือจับแขนเด็กให้ลุกขึ้น แต่เด็กขัดขืนไม่ยอมลุกไปเข้าห้องน้ำ ตนจึงจับตัวเด็กลุกขึ้นมา ก่อนจะบังคับให้เด็กไปเข้าห้องน้ำ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงพฤติกรรมครูจุ๋มที่ใช้ความรุนแรงกับเด็กอนุบาลโดยที่มีนายมาร์วิน ซึ่งเป็นครูสอนภาษาอยู่ แต่ทำไมไม่มีการห้ามปราม นายมาร์วินกล่าวว่า ตนได้เคยถามครูจุ๋มไปแล้วว่า การกระทำแบบนี้จะไม่มีปัญหาหรือ ครูจุ๋ม ได้บอกกับตนว่า ไม่มีปัญหาเพราะเป็นระบบโรงเรียนของประเทศไทย ที่ครูสามารถทำโทษนักเรียนได้ จากนั้นตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะตนก็เพิ่งมารับงานเป็นครูสอนภาษาได้ไม่นาน


เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


เปิดคำให้การ ครูมาวิน พร้อมเผยคำพูดครูจุ๋ม ทำไมกล้าทำแบบนั้น!?


เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์