ศาลยกฟ้องโชเฟอร์สิบล้อ โดนคดียาบ้า 1 เม็ด - จ่อฟ้อง 7 ตำรวจ ทำชีวิตพัง


ศาลยกฟ้องโชเฟอร์สิบล้อ โดนคดียาบ้า 1 เม็ด - จ่อฟ้อง 7 ตำรวจ ทำชีวิตพัง

จากกรณี นายโสภณ วงศ์สวัสดิ์ อายุ 47 ปี ชาวจ.ชุมพร โชเฟอร์ขับรถสิบล้อตกเป็นผู้ต้องหา หลังพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ แจ้งข้อหาครอบครองยาบ้า 1 เม็ด โดยตำรวจอ้างว่าตรวจค้นเจอบริเวณที่วางของด้านข้างที่นั่งคนขับ ขณะบรรทุกยางพาราจากจ.ชุมพร เพื่อไปส่งที่ จ.ระยอง แต่นายโสภณได้ปฏิเสธและตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 13 พ.ย. 62 ต่อมามีการเผยแพร่คลิประหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจค้นผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อขอความเป็นธรรมหากมีการยัดยาบ้าทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ห้องพิจาณาคดีที่ 4 ศาลจังหวัดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้นัดพร้อมพนักงานอัยการฝ่ายโจทก์และจำเลย จากนั้นผู้พิพากษาใช้เวลาอ่านคำพิพากษาให้ยกฟ้องจำเลย ให้เหตุผลว่าหลังจากตำรวจนายแรกขึ้นไปค้นหายาเสพติดบริเวณหน้ารถแต่ไม่พบยาเสพติด ต่อมาตำรวจอีกนายขึ้นไปค้นแล้วพบยาเสพติดยาบ้า 1 เม็ด ขณะที่ตำรวจนายอื่นไม่พบเห็นยาเสพติด และขณะตรวจค้นจำเลยไม่ได้อยู่ร่วมด้วย พยานหลักฐานที่ได้มาจึงไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย ศาลพิเคราะห์แล้วจึงยกข้อสงสัยให้เป็นประโยชน์ของจำเลย

นายโสภณ กล่าวว่า หลังศาลมีคำพิพากษาได้หารือกับทีมทนายความเพื่อติดตามว่าภายใน 30 วัน พนักงานอัยการจะพิจารณายื่นอุทธรณ์ในคดีดังกล่าวหรือไม่ หากอัยการอุทธรณ์ก็จะต้องรอคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หากศาลมีคำพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นก็จะเดินหน้าฟ้องร้องตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ และยอมรับว่าหลังศาลชั้นต้นยกฟ้องส่วนตัวยังมีข้อกังวลจากขั้นตอนในกระบวนการยุติธรรม

"ส่วนตัวเชื่อว่าความยุติธรรมในคดีนี้ไม่ได้มาจากการพิจารณายกฟ้อง เพราะไม่แน่ใจว่าพนักงานอัยการจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย หลังจากมอบอำนาจให้ทนายความกล่าวโทษกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม 7 นาย ยศตั้งแต่ พ.ต.ต. ถึงนายดาบ ที่ตั้งด่านตรวจในคืนเกิดเหตุ และที่ผ่านมาผลการตรวจหาสารเสพติดของกระทรวงยุติธรรมยังพบว่าตนไม่เคยเสพสารเมทแอมเฟตามีน และยืนยันว่าจะไม่มีการเคลียร์กับเจ้าหน้าที่รายใด เพราะหลังจากถูกดำเนินคดีตั้งแต่เดือนพ.ย.62 ที่ผ่านมา ได้สูญเสียโอกาสหลายอย่าง โดยเฉพาะครอบครัวอยู่ในสถานะยากลำบากเนื่องจากขาดรายได้หลักจากประกอบอาชีพขับรถสิบล้อได้เงินเดือน เดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท ปัจจุบันต้องลดชั้นไปทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เงินเดือนเพียง 1 หมื่นบาท นอกจากนั้นยังถูกยึดใบขับขี่สาธารณะไม่สามารถกลับไปประกอบอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุกได้เหมือนเดิม"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์