ผบ.ทบ.แนะสร้างกองกำลังไซเบอร์ สู้สงครามโซเชียล


ผบ.ทบ.แนะสร้างกองกำลังไซเบอร์ สู้สงครามโซเชียล

กองบัญชาการกองทัพบก 11 ก.ย.- ผบ.ทบ.ห่วงสงครามไซเบอร์ มีความรุนแรงมากขึ้น ให้แนวทางกองทัพสร้างกองกำลังไซเบอร์ รับเยาวชนที่ชนะการแข่งขัน เข้าเป็นทหาร เพื่อเป็นนักรบไซเบอร์

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
เป็นประธานการประชุมชี้แจงและสั่งการต่อผู้บัญชาการหน่วยขึ้นตรง วาระพิเศษ ครั้งที่ 7/2563 ณ หอประชุมกิตติขจร ณ กองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งถือเป็นวาระประจำปีของกองทัพบก ที่ผู้บัญชาการทหารบกจะได้โอกาสมอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) ประจำปี 2563

พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบเป้สนามกองทัพบก แบบ A-1 ให้แก่กองทัพบก จำนวน 800 ใบ ที่ออกแบบโดยพล.อ.อภิรัชต์ เพื่อสร้างตัวเองเพื่อเป็นต้นแบบ และยังมอบใบประกาศชมเชยในการตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพล และประสิทธิภาพของหน่วยทหารกองทัพบก ประจำปี 2563 และมอบเกียรติบัตรและเงินรางวัลให้แก่กำลังพลที่แข่งขันทักษะการปฏิบัติด้านไซเบอร์ภายในกองทัพบก และพิธีมอบโล่รางวัล และเงินรางวัลจากการจัดกิจกรรมการแข่งขัน Thailand Smart Soldier Strong Man Challenge ครั้งที่ 2

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวให้โอวาทกำลังพลและผู้ที่ได้รับรางวัลว่า ชื่มชมหน่วยที่ยังพัฒนาคุณภาพชีวิตกำลังพลกองประจำการ หวังว่าทุกหน่วยที่พัฒนาคุณภาพชีวิตการดูแลกำลังพลเป็นสิ่งสำคัญ ขอให้ผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยแข่งขันกันทำความดี ในการที่จะดูแลกำลังพลและครอบครัวของตัวเองให้ดีที่สุด ให้อยู่อย่างพอเพียง มีความจงรักภักดี และห่างไกลยาเสพติด

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า
การแข่งขันไซเบอร์เป็นเรื่องสำคัญ สามารถสร้างเยาวชนที่ดี มีความเข้าใจ เกิดความรักความสามัคคีระหว่างเยาวชนและหน่วยงานของกองทัพบก ซึ่งเยาวชนเหล่านี้ ถือว่าได้ มีกิจกรรมร่วมกัน ขอให้เป็นแรงบันดาลใจการเล่นกีฬา รักษาสุขภาพร่างกาย ห่างไกลยาเสพติด ไม่หมกมุ่นกับสิ่งที่ไม่ดี


ตนเคยให้แนวทางในการสนับสนุนเยาวชนและกำลังพล ทั้งที่เรียนอยู่และที่มีขีดความสามารถ ให้ไปขอรายชื่อบุคคลดังกล่าว หากสนใจรับราชการเป็นทหาร ต้องบรรจุเข้ารับราชการ เพื่อมาเป็นกำลังและเป็นนักรบไซเบอร์ของกองทัพบก

"ปัจจุบันการรบไม่ได้มีเพียงแต่ในสนาม แต่สงครามไซเบอร์ที่เกิดขึ้นในห้วง 5 ปีหลัง มีความหนักหนาสาหัส รุนแรง สร้างความโกลาหลได้มาก สามารถเปลี่ยนแปลงและสร้างความเข้าใจผิด มีการโน้มน้าวจิตใจ เปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตราย เรื่องไซเบอร์ ผมให้แนวทางกับทุกคน โดยเฉพาะเยาวชนที่ชนะการแข่งขัน ถ้าอยากเป็นทหารหน่วยต้องรับ เพื่อเป็นกองกำลังไซเบอร์" พล.อ.อภิรัชต์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังให้โอวาทบนเวทีเสร็จสิ้น ผู้บัญชาการทหารบก ได้เข้าสู่วาระประชุม เพื่อมอบนโยบายให้หน่วยขึ้นตรง ซึ่งการประชุมดังกล่าวถือเป็นการประชุมครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณอายุราชการของพล.อ.อภิรัชต์ โดยคาดว่าจะมีการสั่งการเรื่องการทำงานเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการทำหน้าที่ของกำลังพลในช่วงที่มีสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียที่ฝ่ายตรงข้ามจ้องโจมตีกองทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารกองบัญชาการกองทัพบก ได้ขอให้ผู้บังคับหน่วยระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไปทั่วประเทศ ประมาณ 700 คนนำโทรศัพท์มือถือ วางไว้ที่โต๊ะหน้าประตูทางเข้า หอประชุมกิตติขจร ตามมาตรารักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลข่าวสาร เพื่อป้องกันข้อมูลรั้วและมีมาตรการตรวจคัดกรองโรคและใส่หน้ากากอนามัยทุกคนก่อนเข้าประชุมด้วย

ผบ.ทบ.แนะสร้างกองกำลังไซเบอร์ สู้สงครามโซเชียล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.52.7.82

182.52.7.82,,node-1g2.pool-182-52.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
io มีเคือง ไมไ่ด้เลื่อนตำแหน่ง


[ วันเสาร์ ที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 00:00 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์