โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว


โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว


จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นกว่า 10 คน บุกเข้าทำร้ายร่างกายกันภายในอาคารห้องฉุกเฉินรพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี หลังนายประกายฟ้า อายุ 20 ปีถูกแทงอาการสาหัสถูกส่งมารักษา ขณะที่ นายเดชาวัต หรือ วัต ท่าหิน อายุ 17 ปี กลุ่มคู่อริถูกตีศีรษะแตกเข้ามารักษาเช่นกัน ต่อมากลุ่มเพื่อนและญาตินายประกายฟ้ามาเยี่ยมแล้วมีเรื่องชกต่อยกับกลุ่มเพื่อนนายเดชาวัตจนเกิดความชุลมุนวุ่นวาย ผู้ป่วยรายอื่นต้องอุ้มลูกพาญาติหนีกันจ้าละหวั่น

ล่าสุดวันที่ 10 ก.ย. พ.ต.ต.ศราวุธ มาลัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี เรียกตัว นายเดชาวัต ผู้ต้องหาที่ใช้มีดแทงสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นเปิดเผยว่า ตนไม่ได้ตั้งใจจะไปหาเรื่องอีกฝ่าย ตนเป็นฝ่ายถูกกระทำก่อนที่ร้านหมูกระทะ ขณะนั้นตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปกับเพื่อน 2 คน ระหว่างทางเจอกับ นายประกายฟ้า ท้าทายและพูดจาหยาบคายใส่อยู่ข้างทาง




เมื่อไปถึงร้านหมูกระทะก็เจอกับอีกฝ่ายกินอยู่ก่อนหน้าแล้ว จังหวะที่ตนกำลังตั้งขาตั้งรถจักรยานยนต์ นายประกายฟ้า ได้ขว้างแก้วมาใส่ที่หัวทันที ตนก็ขี่รถหนีไปกับเพื่อน และนำมีดจากใต้สะพานข้ามคลองชลประทานที่อยู่ใกล้เคียงย้อนกลับมาที่ร้านอีกครั้งและเกิดการชุลมุนกัน ตนได้แทง นายประกายฟ้า จริงแต่เป็นเพียงการป้องกันตัวเท่านั้น หลังจากนี้จะไม่ไปมีเรื่องกับใครแล้ว เพราะเข็ดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายเอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี เพื่อนนายประกายฟ้า กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตน นายประกายฟ้า คนเจ็บและเพื่อน รวมประมาณ 5-6 คน นั่งกินหมูกระทะกันอยู่ที่ร้าน มีวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างหน้าร้าน ชักมีดออกมาโชว์และกวักมือเรียกพวกตน พอพวกตนออกไปวัยรุ่น 2 คน ได้ขี่รถออกไปตามเพื่อนที่ขับรถเก๋ง รถจักรยานยนต์เข้ามา

จากนั้นมีวัยรุ่นเดินเข้ามาต่อยพวกตน และก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นกระทั่ง นายประกายฟ้า ถูกแทงที่อก ส่วนตนถูกแทงที่แขน ต่อมามีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด ทั้งหมดจึงแยกย้ายกันไป ตนและนายประกายฟ้า ไปโรงพยาบาลทราบว่ามีการทะเลาะกันอีกแต่ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์


โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว


ขณะที่ นายแพทย์ชุมพล เดชะอำไพ ผอ.โรงพยาบาลพระจอมเกล้าฯ กล่าวว่า ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกคนตกใจ ซึ่งทางรพ.พระจอมเกล้าฯ มีการเตรียมการแก้ไขไว้ล่วงหน้า เมื่อมีเหตุจึงรีบแจ้งตำรวจ เคลื่อนย้ายผู้ป่วยเข้าสู่ที่ปลอดภัย ทำให้ไม่เกิดการบาดเจ็บทั้งของผู้รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล แล้วก็คนไข้กับญาติคนไข้รายอื่น ส่วนทรัพย์สินมีเพียงขวดแอลกอฮอลล์ล้างแผลแตกเพียง 1 ขวดเท่านั้น

นายแพทย์ชุมพล กล่าวต่อว่า จากนี้จะประชุมหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทีมงานในโรงพยาบาล เพื่อกำหนดมาตรการการป้องกันที่เข้มขึ้น ส่วนเรื่องของการดำเนินการทางกฎหมาย ได้รายงานเหตุการณ์ไปตามระเบียบของทางกระทรวงสาธารณสุข โดยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 ได้สั่งการลงมาให้ทำการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อกฎหมาย


โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ แยกคดีออกเป็น 3 ส่วน คือคดีแรกแจ้งข้อหา นายเดชาวัต ข้อหาใช้อาวุธมีดแทง นายประกายฟ้า ขณะนี้สอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก และจะส่งตัว นายเดชาวัต ฝากขังที่ศาลเด็กเยาวชนและครอบครัว จ.เพชรบุรี

คดีที่ 2 แจ้ง นายประกายฟ้า ใช้แก้วตีศีรษะ นายเดชาวัต ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ร้านหมูกระทะ แต่ต้องรอสอบปากคำหลัง นายประกายฟ้า อาการดีขึ้น

คดีที่ 3 กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกันที่ ห้องฉุกเฉิน รพ.พระจอมเกล้าเพชรบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย บุกรุกสถานที่ราชการในยามวิกาล โดยในส่วนคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ตรวจสอบคลิปวงจรปิด และสอบปากคำวัยรุ่นในคลิปบางส่วนแล้ว และจะเร่งดำเนินการติดตามบุคคลที่อยู่ในคลิปทั้งหมดมาดำเนินการสอบปากคำทั้งหมด และจะได้แจ้งข้อหาดังกล่าว


โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว


โจ๋คอตกรับโทษ! เผยชนวนเหตุ ยกพวกตีกันในรพ. รับเข็ดแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์