โผล่อีกราย! ยายวัย 94 สะสมขยะในคอนโดนาน 10 ปี แทบไม่มีทางเดิน


โผล่อีกราย! ยายวัย 94 สะสมขยะในคอนโดนาน 10 ปี แทบไม่มีทางเดิน

ภายหลังจากมีผู้อาศัยตั้งในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. ร้องเรียนลูกบ้านชื่อยายทองคำ แซ่โค้ว อายุ 94 ปี อาศัยอยู่ห้องพักชั้น 2 มีอุปนิสัยชอบเก็บขยะก่อนนำมาสุมทิ้งไว้กว่า 300 กิโลกรัมจนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย ทั้งเรื่องกีดขวางทางเดินและส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณโดยรอบ

ทีมข่าวช่องวัน ได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับยายทอง เจ้าของห้อง ซึ่งยายทองคำ บอกว่า ปกติแล้วถ้าออกไปใช้ชีวิตข้างนอกแล้วเดินไปเจอขยะที่มีคนนำมาทิ้งไว้แล้วสภาพดีก็จะเก็บมาไว้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำ ลัง กล่องโฟม หรือแม้แต่ของใช้ต่างๆ ซึ่งทำแบบนี้มานานแล้ว ทำให้ของที่เก็บมามีจำนวนมากจนต้องนำออกมาวางไว้หน้าห้อง เคยนำบางส่วนไปขายแต่เขาไม่รับซื้อบอกว่าไม่ได้ราคา จึงต้องนำมากองไว้หน้าห้อง



ยายทองคำ ยังบอกด้วยว่า ตนเองอยู่ที่ห้องคนเดียวหลังจากพี่สาวไม่อยู่ ส่วนหลายชายก็แยกไปอยู่คนละที่ เคยแวะเวียนมาหาบ้างแต่ไม่ได้มานานกว่าหนึ่งปีแล้ว เพราะถูกบ่นว่าชอบมาขอเงิน พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ห้ามหากใครจะเดินผ่านหน้าห้อง แต่เวลาเดินคนชอบเตะข้าวของเสียหาย เลอะเทอะ แกจึงต้องต่อว่า บางครั้งก็มีคนมาเปิดห้องเอาของตนเองออกไปโดยไม่บอก พร้อมบอกว่า ตอนนี้ไม่ได้ขายลอตเตอรี่แล้ว เพราะว่าเพิ่งทำล็อตเตอรี่หาย 10 ใบ เถ้าแก่จึงบอกให้หยุดขายเพราะกลัวจะทำหายอีก

 


โผล่อีกราย! ยายวัย 94 สะสมขยะในคอนโดนาน 10 ปี แทบไม่มีทางเดิน


ขณะที่เพื่อนบ้านซึ่งอยู่ชั้นเดียวกับยายทอง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เพื่อนบ้านทุกคนได้รับความเดือดร้อนจากขยะที่ยายทองคำเก็บมา ทั้งขยะที่วางเกะกะ สกปรก กลิ่นเหม็น และสัตว์ต่างๆ ที่มาคุ้ยขยะโดยเฉพาะหนู และทางเดินหน้าห้องที่ไม่สามารถใช้ได้ แม้ยายทองคำจะไม่ห้ามเดินผ่านแต่เมื่อมีคนเดินก็จะถูกต่อว่า

ทั้งนี้จากการพูดคุยกับเพื่อนบ้านในคอนโดฯ ยืนยันว่าหลานชายยายทองคำไม่ได้มาขอเงินตามที่เจ้าตัวกล่าวอ้าง แต่เงินที่หายไปเพราะยายทองคำเคยป่วยเข้าโรงพยาบาลแล้วเซ็นอนุญาตให้หลานนำเงินมารักษาตัวเอง แต่จำไม่ได้

 


โผล่อีกราย! ยายวัย 94 สะสมขยะในคอนโดนาน 10 ปี แทบไม่มีทางเดิน


น.ส.นุชรีวรรณ วงค์แหวน นิติบุคคล ของคอนโดฯ ระบุว่า ยายทองคำมีนิสัยชอบเก็บขยะแบบนี้มานานหลายปี จนขยะเต็มห้องไม่สามารถอยู่ได้ กลางวันจะออกมานั่งหน้าห้อง กลางคืนถึงจะเข้าไปนอนในห้อง แต่น่าใช้วิธีนั่งหลับ เพราะขยะล้นจนไม่มีพื้นที่ว่าง ทางคอนโด เคยบอกให้นำขยะไปทิ้งแต่ยายก็นิ่งเฉย พอพูดบ่อยๆ ก็ถูกด่าทอและสาปแช่ง ทำให้ไม่มีกล้ายุ่ง ติดต่อไปทางญาติก็เข้ามาช่วยเก็บขยะจนเก็บไม่ไหว ทางนิติบุคคลจึงแจ้งให้เทศบาลมาช่วยเก็บเมื่อปี 2560 และจ้างต่างด้าวมาเก็บล้างทำความสะอาดเมื่อปี 2561 แต่ยายทองคำก็ยังเก็บมาเพิ่มอีก

อย่างไรก็ตามวันนี้ทางเขตสายไหมได้ลงพื้นที่มาพูดคุยกับยายทองคำ ขอเก็บขยะทั้งหน้าห้องและภายในห้อง แต่ยายทองคำไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงเจรจาว่าจะนำขยะทั้งหมดไปแยกขายให้แล้วจะนำเงินที่ได้มาให้ ยายทองคำจึงยอม โดยทางเทศบาลจะนำรถขยะเข้ามาเก็บขยะหน้าห้องในเวลา 13.30 น. วันนี้



โผล่อีกราย! ยายวัย 94 สะสมขยะในคอนโดนาน 10 ปี แทบไม่มีทางเดิน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์