ศาลพิจารณาสถานที่กักขังไม่ทัน ต้องส่งตัว หมอเปรม เข้าเรือนจำคืนนี้


ศาลพิจารณาสถานที่กักขังไม่ทัน ต้องส่งตัว หมอเปรม เข้าเรือนจำคืนนี้


กรณีศาลจังหวัดพล นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ระหว่างฝ่ายโจทก์ คือพนักงานอัยการ กับ นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จำเลยที่ 1 พร้อมพวก ในข้อหาข่มขืนใจ บังคับขู่เข็ญ และกระทำอนาจาร หลังจับนายก่อสิทธิ์ ถอดกางเกงขณะไปขอสัมภาษณ์ตอนดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรีเมืองบ้านไฝ่ เมื่อปี 2559 ทั้งนี้ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ไปก่อนหน้านี้ โดยศาลฎีกาเปลี่ยนคำพิพากษาจากจำคุกจำเลยทั้ง 2 คนละ 2 เดือน เป็นกักขังคนละ 2 เดือน ศาลมีดุลยพินิจว่าจำเลยสำนึกผิด นำเงิน100,000 บาทมาวางต่อหน้าศาลเพื่อเยียวยาผู้เสียหาย อีกทั้ง จำเลยไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น



ความคืบหน้า เย็นวันที่ 9 ก.ย.2563 ที่ศาลจังหวัดพล อ.พล จ.ขอนแก่น นายเธียรชัย นนยะโส ทนายความของ นพ.เปรมศักดิ์ และพวก ยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อร้องขอสถานที่กักขังของผู้ต้องกักขังทั้ง 2 คน โดยคำร้องยื่นขอกักขังในสถานที่ทำงานของ นพ.เปรมศักดิ์ คือคลีนิคแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ  เพื่อใช้ประกอบวิชาชีพ แต่ศาลได้ยกคำร้อง เนื่องจากไม่มีเหตุจำเป็นที่จะต้องกักขังในพื้นที่ดังกล่าว 

ต่อมานายเธียรชัย ได้ยื่นขออุทธรณ์อีกครั้ง เพื่อให้ศาลอุทธรณ์พิจารณาใหม่อีกครั้ง แต่เนื่องจากหมดเวลาการทำงานของศาล จึงไม่สามารถพิจารณาคำอุทธรณ์ของจำเลยได้ทัน ศาลจึงส่งตัว นพ.เปรมศักดิ์ เข้าไปกักขังตัวที่เรือนจำกลางจังหวัดพลไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะหาสถานที่กักขังได้อย่างเป็นทางการต่อไป


ศาลพิจารณาสถานที่กักขังไม่ทัน ต้องส่งตัว หมอเปรม เข้าเรือนจำคืนนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์