เจ้าของขยะมหึมา ดีกรีป.โท ทำงานรร.หรู ก่อนชีวิตหักเห


เจ้าของขยะมหึมา ดีกรีป.โท ทำงานรร.หรู ก่อนชีวิตหักเห

จากกรณี เฟซบุ๊ก Nawapol Pramulart โพสต์ภาพกองขยะขนาดใหญ่ที่เพื่อนบ้านได้สะสมไว้ พร้อมทั้งมีสุนัขอีกนับ 10 ตัวภายในบ้าน จากภาพจะพบว่ามีสิ่งของหลากหลายชนิดถูกรวมไว้เป็นกอง จนไม่เห็นทางเข้าบ้าน นอกจากนี้ยังได้สร้างความเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็น และสุนัขเห่าหอนทั้งคืน กระทั่งเจ้าหน้าที่เทศบาลกำลังเข้ามาทำความสะอาด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

คืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายจำเริญ หลำวรรณะ นายก อบต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยภายหลังได้ประสาน ผอ.กองสาธารณสุขได้นำรถตักขนาดเล็ก และรถเก็บขยะ พร้อมเจ้าหน้าที่ มาเก็บขยะและทำความสะอาดที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว ว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่บ้านมัณฑนา หมู่ 7 ว่า ที่บ้านเลขที่ 145/121 ของนางปู อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่เพียงลำพัง หลังตกงานคิดมากไม่รู้ว่าจะประกอบอาชีพอะไร จึงได้เก็บขยะมาเพื่อรอคัดแยกเพื่อจะนำไปขายและได้นำมากองไว้ในบ้านและหน้าบ้านเป็นจำนวนมาก กระทั่งชาวบ้านทนไม่ไหวจึงได้ร้องเรียนมา จึงได้ลงพื้นที่มาดูแลผู้อยู่อาศัยด้านสุขอนามัยและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ 

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องกลหนักมาลงและทยอยขนขยะออกไปกันตั้งแต่เช้า โดยคาดการว่า มีน้ำหนักขยะรวมแล้วกว่า 20 ตัน จากนั้นจะได้มอบหมายให้ฝ่ายป้องกันนำรถดับเพลิงมาล้างทำความสะอาดให้ด้วย โดยก่อนหน้านี้ได้คุยกับนางปู ก็คุยดี แต่สภาพจิตใจดูแล้วไม่สู้ดีนัก บอกว่า ขยะจะนำไปขาย ซึ่งทางนายกเอง จึงได้ขอซื้อขยะทั้งหมดเป็นเงิน 2,000 บาท โดยนางปู บอกว่าจะนำไปเป็นเงินซื้อของกินของใช้ที่เหลือก็จะนำไปซื้ออาหารให้สุนัขกิน



นายจำเริญ กล่าวต่อว่า ทางด้านการบูรณาการที่ยั่งยืนทีจะไม่ให้นางปู หวนไปเก็บขยะมาอีก ตนจึงได้แจ้งไปทางนิติ อบต. ผู้ใหญ่บ้าน แล้วว่า หากนางปูเก็บขยะมาอีกแต่ไม่ได้นำไปขาย จะต้องเข้ามาควบคุมปริมาณขยะให้ได้ หรืออาจต้องมีการบังคับไม่ให้กระทำ ส่วนทางด้านสาธารณสุข ก็จะเข้ามาดูด้านความสะอาด เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการจะต้องเข้ามาดูแลด้านคุณภาพชีวิต นำนางปูไปส่งเสริมอาชีพให้มีรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องสร้างความยั่งยืนให้ โดยปัจจุบันนี้นางปู ก็ได้รับเบี้ยยังชีพคนชรามาแล้วกว่า 1 ปี ในส่วนของสุนัขและแมวทางนางปู ได้อนุญาตให้นำไปได้ โดยกองสาธารณะสุขจะได้นำไปกักกันไว้ที่ จ.นครราชสีมา ต่อไป 

ส่วนนางปู กล่าวว่า เมื่อก่อนเคยทำงานอยู่ร้านอาหารโรงแรมชื่อดังอันดับต้นๆของเมืองไทย เนื่องจากตอนนั้นจบปริญญาโทศิลปะศาสตร์ จาก มสธ. มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษ เขาจึงรับเข้าทำงาน มีเงินเดือนเหลือกินเหลือใช้ จากนั้นตนเจอมรสุมชีวิตหนัก จึงเบื่อผู้คน อยากอยู่คนเดียวเงียบๆ ไม่อยากจะสังคมกับใคร และได้เก็บขยะเอามาเพื่อขายนำเงินมาเลี้ยงดูตนเองและสุนัขที่มีอยู่ 10 ตัว แมวอีก 8 ตัว แต่พอมาเกิดเรื่องจึงต้องทำใจ และเสียใจที่หมาแมวต้องจากไปอยู่ที่อื่น. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์