ตามตัวพนักงานผับดังครบ-ผลตรวจนักโทษใกล้ชิดดีเจติดโควิดออกแล้ว


ตามตัวพนักงานผับดังครบ-ผลตรวจนักโทษใกล้ชิดดีเจติดโควิดออกแล้ว

ผลตรวจออกแล้ว! นักโทษกลุ่มเสี่ยง 34 คน ใกล้ชิดดีเจติดโควิด-19 เบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด แต่ต้องเฝ้าติดตามอาการ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. รายงานข่าวจากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางระบุว่า สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด ผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยง 34 ราย เบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด แต่ต้องเฝ้าติดตามอาการ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มเสี่ยง โดยได้ย้ายไปทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และเรือนจำกลางคลองเปรม ตั้งแต่วันที่ในวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางออกมาอธิบายถึงขั้นตอนการป้องกันของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง โดยระบุว่า ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง (ทสบ.กลาง) ขออนุญาตชี้แจงทำความเข้าใจ กรณีปรากฏมีข่าวผู้ต้องขังเข้าใหม่ของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลางติดเชื้อโควิด-19 ญาติไม่ต้องกังวล เพราะคนเข้าใหม่ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการกักตัว 14 วัน ในสถานที่ที่จัดไว้ตามมาตรการของกรมราชทัณฑ์ ยังไม่ได้ถูกปล่อยเข้าไปปะปนในแดน


อีกทั้งคนเข้าใหม่จะถูกตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดทุกคนแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ การตรวจพบเชื้อจึงเป็นเรื่องที่ดีของระบบการป้องกันโรคมิให้แพร่ระบาดเข้าไป ในทัณฑสถานฯ คล้ายกับการทำงานของเซฟทีคัท จึงขอให้ญาติพี่น้องผู้ต้องขังมีความมั่นใจในระบบและมาตรการของกรมราชทัณฑ์

สำหรับญาติของผู้ต้องขังเข้าใหม่ที่ติดเชื้อ และผู้ที่อยู่ร่วมห้องกักตัวก็ไม่ต้องกังวล เพราะกรมราชทัณฑ์ได้สั่งย้ายไปทำการรักษาตัวและควบคุมติดตามโรค ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์และสถานที่ที่เหมาะสมแล้ว

จึงขอให้ญาติทั้งหลายอย่าได้ตื่นตะหนกว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในทัณฑสถานฯ ทัณฑสถานฯ ขอกราบขอบพระคุณทีมงานจากคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอย่างสูงที่เข้าตรวจคัดกรองเชื้อผู้ต้องขังเข้าใหม่ทุกคน ภายในทัณฑสถานฯเป็นประจำทุกสัปดาห์มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม เป็นต้นมาโดยมีการตรวจไปแล้วกว่า 1พันราย เพิ่งจะพบคนเข้าใหม่ติดเชื้อรายนี้เป็นรายแรก.

ตามตัวพนักงานผับดังครบ-ผลตรวจนักโทษใกล้ชิดดีเจติดโควิดออกแล้ว

ด้าน นพ.สฤษดิ์เดช เจริญไชย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงการตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและผับดังสามวันสองคืน ที่ดีเจติดโควิดไปทำงานว่า

ล่าสุดได้นำตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงกับดีเจร้านสามวันสองคืน มาเข้ากักตัวแล้ว 22 คน เหลืออีกเพียง 1 คนจะเข้ามาพบตอน 19.00 น.ซึ่งจะครบ โดยจะทำการตรวจทั้ง 23 คนว่ามีผลเป็นบวกหรือไม่ ถ้าไม่มีผลบวกก็สบายใจได้ โดยจะกักตัวไว้ 14 วันตามขั้นตอน

ส่วนเพื่อนดีเจที่ทำงานร่วมกัน เป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ให้กักตัวอยู่กับบ้าน เพราะเขาสลับเปลี่ยนกันมาและมาทำงานเพียงชั่วโมงเดียว เวลาทำงานไม่ตรงกัน ให้ไปสังเกตอาการตัวเองที่บ้าน

นพ.สฤษดิ์เดช กล่าวว่า ส่วนผู้กลุ่มเสี่ยงทั้ง 23 คน เป็นคนไทย 19 คน พม่า 1 คน เวียดนาม 2 คน ลาว 1 คน โดยในส่วนของพม่าและลาวมีพาสปอร์ต ส่วนเวียดนามไม่มี พม่าออกบัตรเข้ามาตั้งแต่ม.ค.63 คือในช่วงที่ยังไม่มีโรคโควิด-19 ส่วนชาวลาวบัตรน่าจะหมดอายุแล้ว

ตามตัวพนักงานผับดังครบ-ผลตรวจนักโทษใกล้ชิดดีเจติดโควิดออกแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์