สภาหนุน!โทษคดีข่มขืน ฉีดยาให้น้องชายไม่แข็ง


สภาหนุน!โทษคดีข่มขืน ฉีดยาให้น้องชายไม่แข็ง

วันที่ 2 ก.ย. นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนฯ เป็นประธานการประชุมพิจารณารายงาน กมธ.วิสามัญศึกษาแนวทางป้องกัน และแก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศ ตามที่ กมธ.วิสามัญฯ ที่มีนายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไทย เป็นประธาน พิจารณาเสร็จแล้ว

โดยสาระสำคัญคือการกำหนดแนวทางป้องกัน และแก้ปัญหาให้เป็นวาระแห่งชาติ โดยตั้งคณะกรรมการป้องกันและแก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเราและการล่วงละเมิดทางเพศระดับชาติ มีกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ ให้เกิดหน่วยงานหลักในการแก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และล่วงละเมิดทางเพศอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะเดียวกัน มีการเสนอให้จัดเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้ต้องขังในคดีความผิดเกี่ยวกับเพศทุกคน เพื่อเป็นฐานข้อมูลในการติดตามหลังได้รับการปล่อยตัว ป้องกันการกระทำความผิดซ้ำ ให้สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เป็นหน่วยงานผู้จัดเก็บ


นายโกวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังเสนอแนวทางการฉีดยาปรับฮอร์โมนทางเพศผู้กระทำผิดคดีข่มขืน ให้ไปยับยั้งการสร้างฮอร์โมนเพศชาย เพื่อให้ความต้องการทางเพศลงชั่วคราว สร้างอสุจิไม่ได้ ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัว แต่หากหยุดการใช้ฮอร์โมน สภาวะทางเพศจะกลับคืนมาเหมือนเดิม ไม่ใช่การทำให้อวัยวะเพศใช้การไม่ได้ตลอดไป ถือเป็นแนวทางป้องกันการกระทำผิดทางเพศได้ดี

ด้านนาย คารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า

 ความหมายการฉีดฮอร์โมนลดความต้องการทางเพศ หมายถึงการทำให้ฝ่อใช่หรือไม่ เกรงจะเป็นการละเมิดสิทธิขัดรัฐธรรมนูญ รวมถึงเรื่องการจัดเก็บดีเอ็นเอผู้ต้องขังคดีความผิดทางเพศทุกคน เพื่อติดตามไม่ให้ไปกระทำผิดซ้ำนั้น มีอำนาจทำได้จริงหรือไม่ เอาอำนาจอะไรมาใช้ เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดสิทธิ

ขณะที่ น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า

ไม่ใช่การฉีดให้ฝ่อ แต่เป็นการฉีดฮอร์โมนยับยั้งไม่ให้เกิดความรู้สึกทางเพศระยะหนึ่ง เมื่อยาหมดฤทธิ์ก็กลับมาใช้การตามปกติ การใช้วิธีนี้ต้องได้รับความยินยอมจากผู้กระทำความผิดก่อน เหมือนที่เกาหลีใต้ใช้กับผู้ที่กระทำความผิดทางเพศซ้ำ เนื่องจากเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องใหม่ในไทย และละเอียดอ่อน


หลังจากที่สมาชิกอภิปรายกันครบถ้วนทุกคนแล้ว ที่ประชุมจึงเห็นด้วยกับรายงานของ กมธ.วิสามัญศึกษาแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาการข่มขืนกระทำชำเรา และการล่วงละเมิดทางเพศ โดยไม่มีการลงมติ เนื่องจากทุกคนเห็นด้วยกับข้อเสนอในรายงานฉบับนี้ หลังจากนี้จะส่งรายงานให้รัฐบาลเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ช่วยกันคิด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.230.207

171.7.230.207,,mx-ll-171.7.230-207.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ความเห็น 1 น่าฟังนะ


[ วันพฤหัสบดี ที่ 3 กันยายน 2563 เวลา 05:55 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์