ยังไงกัน!? เด็กวัย 11 ดับหลังฉีดวัคซีน เพื่อน-ผอ.พูดไม่ตรงกัน


ยังไงกัน!? เด็กวัย 11 ดับหลังฉีดวัคซีน เพื่อน-ผอ.พูดไม่ตรงกัน


จากเหตุการณ์ที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ "Surapot Sukkha" ได้โพสต์เฟซบุ๊คร้องขอความเป็นธรรม สืบเนื่องจากลูกสาววัย 11 ขวบเสียชีวิต หลังจากที่ ทางโรงเรียนได้เอาหมอมาฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก ทำให้เกิดอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ก่อนเสียชีวิต พร้อมทั้งบอกลูกสาวไม่มีโรคประจำตัว แข็งแรงปกติ

พ่อแม่น้องครีม เผยว่า วันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ลูกไปโรงเรียนตามปกติ จนกระทั่งช่วงเที่ยงน้องได้นอนหลับพักผ่อน เนื่องจากไม่มีคาบเรียนแล้ว เพื่อนเห็นนอนหลับนานจึงไปดูก็พบว่า ลูกสาวมีไข้ ตัวร้อน




พ่อแม่น้องครีม กล่าวต่อว่า ต่อมาช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. ลูกสาวไปฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก แต่หลังจากกลับมาบ้านก็เกิดอาการปวดหัว ปวดแขนข้างที่ฉีดวัคซีนมา จึงได้ให้กินยาแก้ไข้ไป 1 เม็ด ต่อมา ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 29 ส.ค. ก็ส่งลูกสาวเรียนพิเศษที่โรงเรียนประมาณ แต่หลังจากนั้นครูก็พากลับมาส่งบ้าน เพราะลูกมีอาการเป็นไข้ตัวร้อน หน้าซีด ปากซีด จึงรีบพาส่งรพ.มหาราช แพทย์สงสัยว่าเป็นไข้เลือดออก แต่ตรวจเลือดไม่พบ ก็ให้ยากลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน แต่ช่วงค่ำอาการหนักมากขึ้น ลูกอาเจียนบ่อยหลายครั้งจนหมดสติไป จึงได้ตัดสินใจพาไปส่งรพ.ทันที พยาบาลช่วยกันปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ทางแพทย์ ระบุสาเหตุว่า หัวใจล้มเหลวกะทันหัน 

ยังไงกัน!? เด็กวัย 11 ดับหลังฉีดวัคซีน เพื่อน-ผอ.พูดไม่ตรงกัน


ทางครอบครัวยังคงติตใจสาเหตุการตาย เพราะลูกสาวไม่เคยมีโรคประจำตัว ครอบครัวจึงเชื่อว่า มีสาเหตุมาจากการฉีดวัคซีนที่โรงเรียนในขณะที่มีไข้สูงถึง 39 องศา แต่ทำไมทางโรงเรียนถึงยังฉีดวัคซีนให้ลูกสาวอีก ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอาการแพ้ยาก็เป็นได้ จึงส่งศพลูกสาว ไปชันสูตรที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ขณะอยู่ที่รพ.ธรรมศาสตร์  ผอ.กับเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนก็เดินทางไปด้วย ตนได้สอบถามผอ.โรงเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทำไมไม่มีการวัดไข้ก่อนที่จะฉีดวัคซีน ทางผอ.ก็คุยโทรศัพท์สักพัก ก่อนจะบอกกับตนเองว่า ทางโรงเรียนได้วัดไข้ก่อนที่จะฉีดยา และหลังจากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยกันเลย 

ยังไงกัน!? เด็กวัย 11 ดับหลังฉีดวัคซีน เพื่อน-ผอ.พูดไม่ตรงกัน


พ่อแม่น้องครีม กล่าวยืนยันว่า หลังจากนั้นพวกตนจึงไปสอบถามเพื่อนๆลูกและนักเรียนคนอื่นก็ได้รับคำตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางโรงเรียนไม่ได้ตรวจวัดไข้ก่อนฉีดยาแต่อย่างใด พอสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก็ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน การสูญเสียครั้งนี้ มันเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัว เนื่องจากตนเองมีลูกสาวเพียงคนเดียว อยู่ในวัยที่กำลังน่ารัก จึงอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาว อีกทั้งครอบครัวไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับใครอีก และถ้ายังไม่มีคำชี้แจงที่ชัดเจนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พวกตนจะยังไม่ยอมเผาศพลูกสาวเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์