เตรียมเปิดรับ นทท.ต่างชาติ ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ


เตรียมเปิดรับ นทท.ต่างชาติ ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ว่า

 จะหารือในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ว่า ในพื้นที่ใดเหมาะสมจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อน รวมถึงหารือมาตรการต่างๆ รองรับ โดยเฉพาะจะพิจารณาในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบเรื่องการท่องเที่ยวมากที่สุด โดยจะเริ่มรับจำนวนน้อยก่อนในรูปแบบ Sand Box ที่ต้องตรวจสอบคัดกรอง ตั้งแต่ต้นทาง จนถึงปลายทาง และให้อยู่เป็นจุด หรืออยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ดังนั้น ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ ต้องไม่กระทบกับคนอื่น

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า 
ขอฝากประชาชนด้วยว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องทำเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ หากไม่ทำอะไรเลย สถานประกอบการจะตายหมด แรงงานถูกเลิกจ้าง แล้วจะหาสิ่งใดมาทดแทนให้ เพราะทุกคนมีภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ซึ่งรัฐบาลไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้ทั้งหมด จึงมีความจำเป็นต้องผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ และหามาตรการที่เหมาะสมมารองรับ รัฐบาลเน้นการดูแลคนส่วนใหญ่ ที่ทุกคนต้องมาช่วยกันคิด เพื่อทำงานร่วมกัน ไม่ให้เศรษฐกิจย่ำแย่ไปมากกว่านี้


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลทำทุกวันนี้คือการต่อลมหายใจทีละเล็กทีละน้อยให้ทุกคน ยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรการต่าง ๆ ที่จะรองรับหลายด้าน และขอให้ทุกคนมั่นใจว่าการจะทำอะไรต่าง ๆ อยากให้ย้อนไปดูการดำเนินงานของรัฐบาลว่าที่ผ่านมา ที่มีมาตรฐานในการตรวจสอบและคัดกรองด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เช่น การติดตามตัว ที่สามารถติดตามตัวได้ทั้งหมด ที่สำคัญประชาชนในพื้นที่ต้องให้ความร่วมมือกัน เพราะคนที่ได้ประโยชน์คือคนในพื้นที่ไม่ใช่ตน แต่หากยังมีความขัดแย้งและโทษกันไปมา ประชาชนจะได้รับผลกระทบและเสียผลประโยชน์ไป ขอสื่อร่วมมือกันสร้างความมั่นใจว่าหากพบผู้ติดเชื้อ รัฐบาลสามารถดูแลและจำกัดพื้นที่ได้ วันนี้อยากให้ทุกคนมองภาพใหญ่ อย่ามองปัญหาเล็ก ๆ จนทำให้เกิดปัญหาตามมา

"ถ้ารัฐบาลไม่แก้ปัญหาอะไรเลย จะถูกประชาชนตำหนิได้ เพราะวันนี้ยังมีคนตกงานและได้รับผลกระทบ ขณะนี้วิกฤติโควิด-19 ทำให้การจัดเก็บรายได้ของประเทศลดลง จึงมีความจำเป็นต้องชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ แม้ผมจะถูกใครตำหนิก็ต้องอดทนทุกเรื่อง ที่ผ่านมาก็อดทนมามาก เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ถ้าผมไม่ทำวันนี้ แล้วใครจะทำ หากจะรออนาคตหรือจะเลือกตั้งเปลื่ยนรัฐบาลใหม่ แล้วเวลาระหว่างรอ ใครจะมาแก้ปัญหาขณะนี้ ที่หลายคนกำลังเจอวิกฤติ ดังนั้น ต้องทำวันนี้เพื่อวันข้างหน้าให้ดีไว้ ซึ่งต้องเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ แล้ววันข้างหน้าก็ค่อย ๆ เดินไป ประเทศไทยผ่านร้อน ผ่านหนาวมาแล้ว ถ้ายังมีความขัดแย้ง ประเทศก็เดินไปไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เครดิตแหล่งข้อมูล : one31.net

เตรียมเปิดรับ นทท.ต่างชาติ ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ


เตรียมเปิดรับ นทท.ต่างชาติ ต่อลมหายใจผู้ประกอบการ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์