รุ่นพี่โดนแล้ว 1 ราย ข้อหาสั่งทำโทษจนเสียชีวิต เจ้าตัวให้การภาคเสธ


รุ่นพี่โดนแล้ว 1 ราย ข้อหาสั่งทำโทษจนเสียชีวิต เจ้าตัวให้การภาคเสธ


จากกรณีน.ส.พรพิพัฒน์ เอียดคำ หรือ น้องมิ้นท์ เสียชีวิตกะทันหัน หลังเกิดอาการช็อกหมดสติ และ ถูกนำตัวส่งรพ.วชิระภูเก็ต โดยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ คาดว่าเกิดจากถูกรุ่นพี่ทำโทษด้วยการให้วิ่งรอบสนามจนช็อกหมดสติ หัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิตในที่สุดตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น



เมื่อวันที่ 24 ส.ค.พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบพยานทั้งเพื่อนนักศึกษา ทั้งรุ่นพี่ และแพทย์ โดยเฉพาะนักศึกษาที่เป็นคนสั่งให้ทำกิจกรรม ได้มามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว ไม่สามารถเปิดเผยคำให้การได้อยู่ในสำนวนยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ ซึ่งเขาให้การว่าจัดกิจกรรมอะไรมีการวิ่งอย่างไร ตอนนี้มีหลักฐานแจ้งข้อกล่าวหา รุ่นพี่ผู้หญิง 1 คนในข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่ใช้ดุลพินิจในการปล่อยตัวชั่วคราวไป และหากการสอบสวนมีหลักฐานว่ามีผู้ใดเข้าข่ายว่าน่าจะกระทำความผิดจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ส่วนรุ่นพี่คนดังกล่าวให้การภาคเสธ รับว่าจัดกิจกรรมจริงแต่ไม่ได้กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยเจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานว่า ในการจัดกิจกรรมนี้เป็นความประมาทและเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายหรือไม่  ในส่วนประเด็นสุดวิสัยเป็นสิทธิของแต่ละคนจะให้การ ทางพนักงานสอบสวนต้องดำเนินการตามข้อกฎหมาย


รุ่นพี่โดนแล้ว 1 ราย ข้อหาสั่งทำโทษจนเสียชีวิต เจ้าตัวให้การภาคเสธ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์