ไม่ใช่เอกสารลับ! รอง ผบช.น. ยอมรับ สั่งตัดสัญญาณรอบการชุมนุม


ไม่ใช่เอกสารลับ! รอง ผบช.น. ยอมรับ สั่งตัดสัญญาณรอบการชุมนุม


พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบช.น.ยอมรับ เตรียมรถตัดสัญญาน รอบการชุมนุม เพื่อป้องกันเหตุหากพบวัตถุต้องสงสัย ปัดละเมิดสิทธิ์ เผยจับ 11 แกนนำตามหมาย เหลืออีก 4 ยังไม่มอบตัว

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุถึงกรณีมีการแชร์ภาพหนังสือคำสั่ง ให้มีการจัดรถอุปกรณ์ตัดสัญญาณการสื่อสาร เข้าปฏิบัติหน้าที่โดยรอบพื้นที่การชุมนุม เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยชี้แจงว่า หนังสือดังกล่าว เป็นหนังสือคำสั่งที่ตนเองออกคำสั่งไปจริง ไม่ได้เป็นเอกสารลับแต่อย่างใด เพราะตำรวจต้องเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม หากเกิดเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่ ยืนยันรถอุปกรณ์ดังกล่าว ไม่ได้มีจุดประสงค์เพื่อยกระดับการดูแลความปลอดภัย หรือละเมิดสิทธิ์เสรีภาพของผู้ชุมนุม แต่เอาไว้เพียงกรณีพบวัตถุต้องสงสัยก็จะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างทันท่วงที




สำหรับกรณีนี้ยืนยันว่าไม่มีความกังวล กรณีที่เอกสารดังกล่าวมีการหลุดออกไปสู่สาธารณะ เพราะเป็นคำสั่งที่สั่งการทุกครั้งที่มีการชุมนุมในทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มแกนนำ การชุมนุมเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่มีการออกหมายจับไป 15 ราย และมีการจับกุมแล้ว 11 ราย ยังเหลืออีก 4 ราย ซึ่งมีการประสานมาแล้วแต่ยังไม่เข้ามามอบตัว ตามนัดหมาย ส่วนหมายเรียกอีก 15 ราย ก็ยังไม่มีการรับการประสานและมาพบพนักงานสอบสวนเช่นกัน ซึ่งในส่วนของหมายเรียก เป็นข้อหาที่อยู่ในศาลแขวงมีอัตราโทษไม่เกิน 3 ปี เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ. ความสะอาด , พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ พ.ร.บ.จราจร


ไม่ใช่เอกสารลับ! รอง ผบช.น. ยอมรับ สั่งตัดสัญญาณรอบการชุมนุม


ส่วนกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย จากการตรวจสอบและการรวบรวมหลักฐาน จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีการกระทำความผิดที่เข้าข่าย ความผิด ตามมาตรา 116 ที่ต้องถึงขั้นออกหมายจับ เป็นเพียงความผิดเล็กน้อย ที่อาจจะต้องมีการเชิญตัวมาเพื่อพูดคุยหรือทำความเข้าใจ

ส่วนกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามีแกนนำคนใดที่ศาลให้ประกันตัวไปโดยตั้งเงื่อนไขห้ามเข้าร่วมชุมนุม และกระทำความผิดซ้ำเดิม เข้าร่วมกาชุมนุมบ้าง ซึ่งหากพบว่ามีแกนนำคนใดทำผิดเงื่อนไขของศาลก็จะ ยื่นเรื่องขอให้ศาลเพิกถอนการประกันตัวต่อไป เช่นเดียวกับนายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก ที่ถูกตำรวจยื่นเพิกถอนการประกันตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งศาล ได้มีการนัดไต่สวนในวันที่ 3 กันยายนนี้


ไม่ใช่เอกสารลับ! รอง ผบช.น. ยอมรับ สั่งตัดสัญญาณรอบการชุมนุม


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์