ยายแจง! ปมดราม่าป้อนข้าวทารกไว แท้จริงลูกใช้โปรแกรม


ยายแจง! ปมดราม่าป้อนข้าวทารกไว แท้จริงลูกใช้โปรแกรม


วันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังวิพากษ์วิจารณ์ หลังมีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น tiktok ลงคลิปป้อนข้าวลูกวัย 6 เดือน โดยในคลิปพบว่าเด็กทารกนอนหงายอยู่ตรงกลางระหว่างขา 2 ข้าง จากนั้นก็มีการตักข้าวป้อนใส่ปาก แต่คนดูกลับสังเกตว่าการป้อนข้าวดูเหมือนเร่งป้อนจนเด็กหายใจไม่ทัน เพราะดูจากท้องเด็กหายใจค่อนข้างเกร็งผิดปกติ และกลัวว่าเด็กอาจจะสำลักข้าว ขณะที่บางคนก็ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าคลิปดังกล่าว เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ยายแย้มวัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ โดย นางสุวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี เป็นยายของ ด.ช.วัย 6 เดือน เด็กทารกที่ปรากฏในคลิป




นางสุวรรณ กล่าวว่า ในคลิปตนเป็นคนป้อนข้าวหรือซีรีแลค หลานชายวัย 6 เดือนเอง แล้วลูกสาวซึ่งเป็นแม่ของน้องก็เป็นคนถ่ายคลิป ก็ป้อนปกติเหมือนทุกครั้งไม่ได้ป้อนเร็ว แล้วแม่ของน้องก็หยอกล้อลูกไปด้วย ถ่ายคลิปไปด้วย จากนั้นลูกสาวก็นำคลิปดังกล่าวไปโพสต์ลงแอพ tiktok แต่ตอนลงลูกสาวใช้โปรแกรมเร่งสปีด ทำให้คลิปดูเร็วขึ้นกว่าภาพปกติทั่วไป

ทำให้คนที่เข้าไปดูก็จะมองเหมือนป้อนเร็วและเด็กหายใจไม่ทัน แต่ความจริงก็ป้อนตามปกติ ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่รู้ว่าลูกสาวจะเอาไปโพสต์ลง กระทั่งลูกโทรมาบอกว่าคลิปตอนป้อนข้าวหลานที่โพสต์ลงไปถูกคนนำไปแชร์ต่อ และเข้ามาต่อว่าลูกสาวเป็นจำนวนมาก จนลูกสาวเครียดร้องไห้เพราะรู้สึกผิด


ยายแจง! ปมดราม่าป้อนข้าวทารกไว แท้จริงลูกใช้โปรแกรม


นางสุวรรณ กล่าวต่อว่า อยากวอนสังคมว่าอย่าต่อว่าลูกสาวเลย เพราะลูกสาวเขาก็ดูแลลูกทั้ง 3 คนเป็นอย่างดี แต่กรณีที่เกิดขึ้นก็คงเป็นบทเรียนให้กับลูกสาวในการใช้สื่อโซเชียล ก็เตือนให้ลูกระมัดระวังมากขึ้น เพราะบางครั้งสิ่งที่นำไปโพสต์อาจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้

ด้าน นางพรภิมล สร้างมะค้า ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่าเรื่องราวดราม่า ที่เกิดจากใช้สื่อโซเชียล จนทำให้สังคมเข้าใจผิด เพราะคนที่โพสต์ไปใช้โปรแกรมเร่งสปีด จึงทำให้ดูเหมือนกับว่าป้อนข้าวลูกเร็วเกินไปจนหายใจผิดปกติ ทั้งที่ความจริงแล้วเขาก็ป้อนธรรมดา ประกอบกับที่ผ่านมาตนก็ไม่เคยเห็นแม่ของน้องซึ่งมีลูก 3 คนตีลูกเลย เขาดูแลลูกอย่างดี แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็เป็นถือเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ชอบเล่นโซเชียลได้


ยายแจง! ปมดราม่าป้อนข้าวทารกไว แท้จริงลูกใช้โปรแกรม


ยายแจง! ปมดราม่าป้อนข้าวทารกไว แท้จริงลูกใช้โปรแกรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์