อธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต ยัน! นศ.ปี 1 ช็อกดับ ไม่ใช่การรับน้อง


 อธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต ยัน! นศ.ปี 1 ช็อกดับ ไม่ใช่การรับน้อง

จากกรณี นักศึกษาสาวปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต เกิดอาการช็อกหมดสติอยู่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งมีสาเหตุจากการโดนรุ่นพี่ลงโทษด้วยการวิ่งรอบสนาม เพราะมาซ้อมหลีดสาย จนเกิดเหตุการณ์สลดในเวลาต่อมา

ล่าสุด ผศ.ดร.หิรัญ ประสานการ อธิการบดีมหาลัยราชภัฏภูเก็ต พร้อมคณะผู้บริหารได้ร่วมกันแถลงข่าว กรณีที่มีนักศึกษาปีที่1 เสียชีวิตหลังจากที่เกิดอาการช็อกหมดสติและเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต

ผศ.ดร.หิรัญ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ความสูญเสียของ นางสาวพรพิพัฒน์ เอียดดำ (น้องมิ้นท์) นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทย คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ในวันที่ 20 ส.ค.2563 ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ตขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูงต่อครอบครัวของนักศึกษา ซึ่งเรื่องนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต มิได้นิ่งนอนใจ โดยจะให้ความช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น จำนวนเงิน 100,000 บาท และได้ติดต่อประสานงานกับครอบครัวของนักศึกษาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวโดยด่วน

ซึ่งการสูญเสียในครั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยขอยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากกิจกรรมการรับน้องตามที่เป็นข่าว เป็นเพียงกิจกรรมกีฬาสีของคณะ โดยเป็นเหตุการณ์การเตรียมกิจกรรมกีฬาสีในวันที่ 19 ส.ค.2563 ซึ่งมหาวิทยาลัยจะดำเนินการแถลงข่าวเมื่อมีข้อเท็จจริงเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

นายธีรพงษ์ หนูไชยแก้ว คณะบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ตกล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นทางฝั่งของพ่อแม่ของน้องก็ได้มีการพูดคุยกับทางเพื่อนคนที่ควบคุมก็คือมีรุ่นพี่ที่คอยควบคุมอาจารย์ก็ได้อยู่ที่โรงพยาบาลคอยที่จะดูแลในส่วนของตรงนี้ ก็ได้มีการพูดคุยเบื้องต้นแล้ว ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต้องรอผลการชันสูตรของทางโรงพยาบาลก่อน

ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยจะได้มีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตแต่ในขณะนี้ต้องรอผลการพิสูจน์ของแพทย์ก่อน"


เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ที่นี่ภูเก็ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์