เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน


เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน

กรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปเหตุการณ์มีคนขับรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน กค2801 ศรีสะเกษ ลากซากสุนัขไปตามถนนสายกันทรลักษ์-ศรีสะเกษ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ สภ.กันทรลักษ์ ต่อมา พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามระเบียบ และสั่งการให้ ร.ต.อ.กฤษฎ์ อนันต์ รอง สว.สส.พร้อมตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ



เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบจนรู้ว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวคือ พระทองแล ระยับศรี อายุ 54 ปี ชาว ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พระลูกวัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ จึงนิมนต์มาพบกับ ร.ต.อ.มหาราช เผ่าบ้านฝาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ เพื่อสอบสวน



เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน

จากการสอบสวน พระทองแล ให้การว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. หลังจากที่พระทองแลฉันอาหารเช้ากับพระรูปอื่นๆ ที่วัดบ้านหนองพะแนง หมู่ 5 ต.รุ่งระวี อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เสร็จแล้ว และจะต้องเดินทางไปงานสังฆทาน 

ซึ่งเป็นกิจนิมนต์ที่วัดใหม่บึงมะลู ต.บึงมะลู อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ จึงคิดจะนำสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนง ไปเลี้ยงที่วัดใหม่บึงมะลู เนื่องจากสุนัขที่วัดบ้านหนองพะแนงมีหลายตัวแล้ว และมีคนใจร้ายนำยาเบื่อมาวางจนตายไปแล้วหลายตัว



เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน

จากนั้น จึงจับสุนัขไม่มีชื่อ เพศผู้ สีดำ 1 ตัว ซึ่งจะเล่นหยอกล้อกับพระทองแลเป็นประจำทุกวัน เกรงว่าจะโดนยาเบื่อตาย จึงนำสุนัขไปใส่ไว้ที่บริเวณฝากระโปรงหลังท้ายรถคันที่เกิดเหตุ โดยใช้เชือกไนลอนคล้องที่คอสุนัขตัวดังกล่าวและผูกติดกับรถ เพื่อกันไม่ให้สุนัขกระโดดออกจากรถ

 




เจอเเล้ว! ขับเก๋งลากหมา ผูกเชือกคล้องคอก่อนตายทุรน

โดยพระทองแลแง้มฝากระโปรงท้ายรถไว้ด้วยวิธีการเอาเหล็กรอง เพื่อกั้นไม่ให้ฝากระโปรงรถปิดสนิท เนื่องจากเกรงว่าสุนัขตัวดังกล่าวจะขาดอากาศหายใจ ก่อนที่พระทองแลจะขับรถคันดังกล่าวออกจากวัดบ้านหนองพะแนง มาตาม ถ.กันทรลักษ์ - ศรีสะเกษ มุ่งหน้าวัดใหม่บึงมะลู เพื่อไปตามกิจนิมนต์ โดยมี พระสมพงษ์ ซอตะสิโร ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านหนองพะแนง และเป็นเจ้าของรถที่น้องสาวของพระสมพงษ์นำเอารถมาถวายให้วัดนั่งมาด้วย

พระทองแล ให้การต่อว่า เวลาประมาณ 09.00 น. เมื่ออาตมาซึ่งต้องขับรถด้วยตนเอง เนื่องจากคนขับรถของวัดติดธุระ ขับมาถึงบริเวณแยก กม.0 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ รู้สึกผิดสังเกต เนื่องจากไม่ได้ยินเสียงสุนัขร้อง จึงจอดรถ และลงมาตรวจสอบดูพบว่า สุนัขที่นำมาด้วยนั้นตายแล้ว

โดยสภาพร่างถูกลากมาตามถนน โดยที่คอมีเชือกปลอกคอคล้องอยู่ และเชือกอีกด้านผูกติดกับรถ ซึ่งอาตมาคาดว่าเหตุดังกล่าวน่าจะเกิดจากสุนัขที่นำมาเกิดตกใจ และกระโดดออกจากรถ ประกอบกับเชือกที่คล้องคอสุนัขอยู่นั้น ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวถูกลากไปกับพื้นถนนจนตาย

อาตมารู้สึกเสียใจมาก เพราะว่ารักสุนัขตัวนี้มาก จากนั้น อาตมาจึงนำร่างของสุนัขตัวดังกล่าวไปฝังที่บ้านของนายอารัณ ระยับศรี อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของอาตมา ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดถึงจุดที่สุนัขตกจากรถ

ด้าน พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า จากการสอบสวนแล้วทราบข้อเท็จจริงว่า พระทองแลขาดเจตนาในการทำให้สุนัขตาย และถูกลากไปตามถนนตามคลิปภาพ แต่อย่างไรก็ตาม ตนสั่งการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด โดยขณะนี้ยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาใดๆ กับพระทองแล โดยจะต้องสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนเสียก่อน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กกกก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 119.46.58.215

119.46.58.215,,119-46-58-215.static.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ข้ออ้างล้วนๆ


[ วันพุธ ที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 14:37 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์