เอาจริง!! กรมปศุสัตว์ แจ้งความเอาผิด หม่อมถนัดแดก ทารุณกรรมสัตว์


เอาจริง!! กรมปศุสัตว์ แจ้งความเอาผิด หม่อมถนัดแดก ทารุณกรรมสัตว์

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายคัชพนธ์ อุดมสินค้า นายสัตวแพทย์ชำนาญการ สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ พนักงานเจ้าหน้าที่ตาม พ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมด้วย นายนันทศักดิ์ มุสิกศิลป์ นายสัตวแพทย์ชำนาญการ กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ และนายเกียรติยศ โรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความว่าเมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลาประมาณ 09.00 น. พบเห็นยูทูบช่อง"หม่อมถนัดแดก" ของนายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย ได้โพสต์คลิปวิดีโอเตรียมการประกอบอาหารซึ่งมีการทานุณกรรมสัตว์ 

ในคลิปเป็นไก่ นายคัชพนธ์ ผู้แจ้งพิจารณาเห็นแล้วว่าการกระทำดังกล่าวนายสหัสวรรษเข้าข่ายความผิดทารุณกรรมสัตว์ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปอท.ดำเนินการตามกฎหมาย

เบื้องต้น ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา ได้รับแจ้งความสอบปากคำผู้แจ้ง เสนอผู้บังคับบัญชา โดยได้แจ้งให้ผู้ทราบว่า ทาง บก.ปอท.จะดำเนินการตรวจสอบในเรื่องความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะประสานไปทาง สน.พญาไท ที่ผู้แจ้งทราบเรื่องดังกล่าวให้ดำเนินการสอบสวนเรียกตัวนายสหัสวรรษหตามความผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 ต่อไป

นายเกียรติยศโรเจอร์ โลหนันท์ เลขาธิการสมาคมพิทักษ์สัตว์ไทย กล่าวว่า สมาคมพิทักษ์สัตว์ฯ ร่วมกับกรมปศุสัตว์มาแจ้งความดำเนินคดีกับนายสหัววรรษ หรือ หม่อมถนัดแดก ที่มีการโพสต์รูป คลิปไก่ไปฝังดินเตรียมการก่อนนำไปประกอบอาหาร เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ จึงรวมรวมหลักฐานมามอบให้ บก.ปอท.สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีกับผู้รับผิดชอบจะได้เป็นอุทธาหรณ์มิให้คนอื่นที่คิดจะทำรายการเผยแพร่ไม่ว่าจะทีวีหรืออินเตอร์เน็ตช่องทางต่างๆ อีก เรามี พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์แล้วการจะทำอะไรกับสัตว์ขอให้คำนึงถึงศีลธรรมและกฎหมายด้วย อย่าเผยแพร่อะไรที่ไม่เหมาะไม่ควรหรือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ เมื่อเผยแพร่ออกไปทั่วโลกจะสร้างความเสื่อมเสียงประเทศชาติด้วย จึงขอเรียกร้องให้ตระหนักให้ดีก่อนจะผลิตรายการ คลิปต่างๆ ออกไปเผยแพร่สาธารณชน การทารุณกรรมสัตว์มีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี ปรับ 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เบาะแสต่างๆ ทางสมาคมฯ จะได้รับแจ้งมาจากผู้ชมผู้บริโภคที่พบเห็นการกระทำในลักษณะทารุณกรรมสัตว์ เราจึงมาร้องทุกข์กล่าวโทษให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีเอาผิดให้ถึงที่สุดต่อไป ดังนั้นผู้ชมตื่นตัวแล้ว จึงอยากฝากบอกไปทางผู้ผลิตให้ตื่นตัวรู้เท่าทันกฎหมายด้วย อย่าหวังแค่ผลิตออกมาเรียกเรทติ้งเพียงอย่างเดียว




เอาจริง!! กรมปศุสัตว์ แจ้งความเอาผิด หม่อมถนัดแดก ทารุณกรรมสัตว์


เอาจริง!! กรมปศุสัตว์ แจ้งความเอาผิด หม่อมถนัดแดก ทารุณกรรมสัตว์


เอาจริง!! กรมปศุสัตว์ แจ้งความเอาผิด หม่อมถนัดแดก ทารุณกรรมสัตว์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี news18


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:19 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์