‘สิระ’ ลุยตรวจบ่อนพระราม3 - มอง ‘บอย บ้านครัว’ ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ


‘สิระ’ ลุยตรวจบ่อนพระราม3 - มอง ‘บอย บ้านครัว’ ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบบ่อนพนันย่านพระราม 3 ว่า หลังจากเข้าตรวจสอบภายในสถานที่เกิดเหตุโดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที พบด้านในบ่อนเป็น 2 ห้องโถงขนาดใหญ่ ปีกซ้ายและปีกขวา มีห้องน้ำในตัว และมีโต๊ะพนันเสือมังกรอีกหนึ่งโต๊ะ ซึ่งคาดโต๊ะนี้เป็นโต๊ะที่พนักงานหญิงนอนเสียชีวิตอยู่ ซึ่งในสถานที่เกิดเหตุ ตำรวจได้มีการจำลองจุดที่วางโต๊ะพนันประมาณ 10 จุด ส่วนร่องรอยการเคลื่อนย้ายศพด้านใน เป็นการเคลื่อนย้ายศพของเจ้าหน้าที่ และภายในยังมีคราบเลือดและร่องรอยของวิถีกระสุนปรากฏอยู่ สำหรับการตรวจสอบตึกแถวที่ใช้เป็นที่ซุกซ่อนอุปกรณ์การเล่นพนัน พบว่าชั้น 1 มีเก้าอี้ โต๊ะ ชิบ ไพ่บางส่วน ขณะที่ชั้น 2 และ 3 เป็นที่พักคนงาน และเชื่อว่ามีการออกแบบจัดวางอุปกรณ์อย่างดี จนสามารถเก็บสิ่งของทั้งหมดได้



นายสิระ บอกว่า จากการจับเวลาเดินทางจาก สน.ทุ่งมหาเมฆ มายังบ่อนพนัน พบว่ามีระยะเวลาเพียง 4 นาทีเท่านั้น ซึ่งกมธ. จะไปตรวจสอบหลักฐานการแจ้ง 191 รวมถึงการเดินทางมาที่เกิดเหตุของ สน.ทุ่งมหาเมฆ ว่าสอดคล้องกันหรือไม่ ทั้งนี้ขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้ความร่วมมือในการอนุญาตให้คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบสถานที่

ขณะเดียวกันยังมองว่า นายบอย บ้านครัว ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุตัวจริง เพราะดูลักษณะแล้วยังเดินแทบไม่ไหว และมีอายุมากแล้ว เชื่อว่าประชาชนคงจะไม่เชื่อ ทั้งนี้วันที่ 13 สิงหาคมนี้ จะขอมติคณะกรรมาธิการตำรวจ เข้าไปสอบถาม นายบอย ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุหรือถูกบังคับ หรือรับจ้างมาหรือไม่ นอกจากนี้ จะมีการเชิญกองพิสูจน์หลักฐานกลางและเจ้าหน้าที่ ปปง. มาตรวจสอบเส้นทางการเงิน ผู้ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับบ่อนพนันแห่งนี้

‘สิระ’ ลุยตรวจบ่อนพระราม3 - มอง ‘บอย บ้านครัว’ ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ


นายสิระ ยังบอกว่า จากนี้จะหารือกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยุบรวมคณะกรรมาธิการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนี้ โดยให้คณะกรรมาธิการตำรวจดำเนินการ เพื่อไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อนในการทำงาน และจะเสนอให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้เกี่ยวข้อง ส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางเข้ามาคลี่คลายคดีนี้แทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพราะถือว่าผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับคดีดังกล่าว เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่

ส่วนที่สังคมมองว่าการที่คณะกรรมาธิการเข้ามาตรวจสอบคดีบ่อน จะเป็นการช่วยฟอกคดี เพื่อช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาระดับสูง ที่เกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ดูจากการประชุมที่ผ่านมาคณะกรรมาธิการชุดนี้ มีการประชุม ทำงานอย่างเปิดเผย ตรวจสอบได้ ไม่เหมือนคณะกรรมาธิการชุดอื่น.

‘สิระ’ ลุยตรวจบ่อนพระราม3 - มอง ‘บอย บ้านครัว’ ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ


‘สิระ’ ลุยตรวจบ่อนพระราม3 - มอง ‘บอย บ้านครัว’ ไม่น่าจะเป็นคนก่อเหตุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์