อนุมัติแผนเปิดประเทศ- รายละเอียดคลายเฟส 6 อนุญาต 4 กลุ่มเข้าไทย


อนุมัติแผนเปิดประเทศ- รายละเอียดคลายเฟส 6 อนุญาต 4 กลุ่มเข้าไทย

ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เปิดเผยเรื่องอนุญาตให้ต่างชาติเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ โดยพบว่าที่ผ่านมามีต่างชาติเดินทางเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ สร้างรายได้ปีละ จาก 2 พันล้านในปี 2553-2558 เป็น 740 เรื่องสร้างรายได้ ปีละ 4,800 ล้าน ในปี 2562 ถือเป็นการจ้างงาน สร้างรายได้

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำเสนอ การป้องกันคณะถ่ายทำ เช่น การตรวจก่อนเดินทางเข้าประเทศ ต้องมีใบรับรองแพทย์ เข้าพักในโรงแรมที่กำหนดของรัฐ เพื่อกักตัว และตรวจหาเชื้อตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข มีเจ้าหน้าที่ผ่านการอบรมจากกระทรวงสาธารณสุขติดตามตลอดเวลา การทำประกันสุขภาพ และแจ้งประชาชนในพื้นที่ถ่ายทำให้รับทราบ ซึ่งที่ประชุมได้อนุมัติในหลักการแล้ว

นอกจากนี้ เช่นเดียวกับผู้ที่ต้องการเดินทางเข้ามารักษา Medical and Wellness Program Plus เช่น เข้ามารักษาโรคที่ค่าใช้จ่ายสูง ศัลยกรรม จะมีการกำหนดเกณฑ์การเดินทางเข้าประเทศต่อไป และ ผู้ถืออีลิทการ์ด ที่มีสมาชิก 10,363 ราย โดยอยู่นอกราชอาณาจักรกว่า 7 พันรายจะนำร่องเดินทางเข้าประเทศประมาณ 2 พันรายซึ่งจะมีการกำหนดรายละเอียดเงื่อนไขของการเดินทางเข้าต่อไป

ซึ่งมาตรการคลายล็อกเฟส 6 หรือ ผ่อนคลายระยะที่ 6 โดยอนุญาตชาวต่างชาติ4 กลุ่มเข้าประเทศ โดยมีมาตรการควบคุมติดตามอย่างรัดกุม ประกอบด้วย

1.ต่างชาติจัดการแสดงสินค้าในราชอาณาจักร โดยเป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้มาก เข้ามาในวัน เวลาที่กำหนด

2.อนุญาตต่างชาติถ่ายทำภาพยนตร์ โดยมีตารางกำหนดแผน วันและเวลา สามารถควบคุมได้

3.แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติที่จะเข้ามา เป็นแรงงาน เนื่องจากนี้เราขาดแรงงานในภาคอุตสาหกรรมอาหาร และการก่อสร้าง ซึ่งจะต้องใช้คนจำนวนมาก จึงต้องเปิดให้บุคคลเหล่านี้เข้ามาให้เศรษฐกิจขับเคลื่อน

4.กลุ่มที่เข้ามารักษาพยาบาล เช่น เสริมความงาม และปรึกษาเรื่องการมีบุตรฯ นายแพทย์ทวีศิลป์ ยืนยันว่า จะมีการออกแนวปฏิบัติก่อนจะเข้ามาต้องทำอะไร เกิดอะไรขึ้นบ้าง ต้องอยู่ในสถานที่กักกันที่ศบค.อนุมัติให้เป็นสถานที่กักตัว 14 วัน รวมทั้งต้องมีเจ้าหน้าที่กำกับคนที่เข้ามา




อนุมัติแผนเปิดประเทศ- รายละเอียดคลายเฟส 6 อนุญาต 4 กลุ่มเข้าไทย


อนุมัติแผนเปิดประเทศ- รายละเอียดคลายเฟส 6 อนุญาต 4 กลุ่มเข้าไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์