สาวโทรสายด่วน รพ.เจอแกล้งพูดเลียนเสียงสายไม่ว่าง ไม่ยอมมารับจนพ่อเสียชีวิต


สาวโทรสายด่วน รพ.เจอแกล้งพูดเลียนเสียงสายไม่ว่าง ไม่ยอมมารับจนพ่อเสียชีวิต

วันที่ 20 ก.ค. 63 จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของตนว่า ได้โทรไปยังสายด่วน 1669 เพื่อให้มารับตัวคุณพ่อไปที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการหายใจไม่ออก จุกอยู่ที่คอ หลังโทรติดต่อไปแล้ว พ่อมีอาการแย่ลง จึงพยายามติดต่ออีกครั้งแต่ไม่ติด จนครั้งที่ 3 ได้มีผู้ชายรับสาย และพูดว่า ไม่ได้ยินครับ ไม่ได้ยินครับ พร้อมกับเลียนเสียงตัดสาย ตู้ด ตู้ด และจึงวางสายไป

ซึ่งหลังจากได้มีการโพสข้อความดังกล่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียไปแล้วนั้น ได้มีคนเข้ามาคอมเม้นท์ให้กำลังใจกันล้นหลามและมีผู้แชร์ต่อไปอีกเป็นจำนวนมาก ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังวัดดอนตะโก ซึ่งทางนางสาวพรรวินท์ องค์พิสุทธิ์ (น้องมีน) อายุ 18 ปี เจ้าของเฟส ผู้เป็นลูกสาว และนางพรสมบูรณ์ องค์พิสุทธิ์ อายุ 45 ปี และครอบครัว ได้นำร่างของคุณพ่อมาไว้ที่วัด

ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามถึงเรื่องราวความเป็นมาว่าเกิดขึ้นอย่างไร ซึ่งทางน้องมีนได้เล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นซึ่งก็เป็นอย่างที่โพสมา ว่าเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม คุณพ่อเกิดอาการหายใจไม่ออก จุกอยูที่คอ และบอกว่าไม่ไหวแล้ว ประมาณ 7.10 น. และหลังจากนั้นก็โทร 1669 เวลา 7.13 นาที บอกให้รีบมาด่วนพ่อหายใจไม่ออกให้มาด่วนๆเลย จึงบอกที่อยู่ไปและเดี๋ยวรอหน้าบ้าน ผ่านไป 4 นาที 7.17 น.

พ่อก็พูดว่าไม่ไหวแล้วๆ จึงโทรสายที่สอง มีสัญญาณแต่ไม่มีคนรับสาย จึงกดโทรสายที่สาม 7.18 น. มีคนรับสาย ตอนนั้นพ่อพูดว่าไม่ไหวแล้วๆ ทรุดแล้ว ก็เลยโทรสายที่สาม ร้องไห้และพูดว่าทำไมนานจัง พี่ปลายสายที่เป็นผู้ชายก็บอกว่าไม่ได้ยินครับๆ เลียนเสียงตัดสาย ตู้ดๆๆ และวางสายไปเลย

หลังจากนั้นตนก็สติแตก กองไปกับพื้น รถก็มาถึงประมาณ 7.20 น. ตนไม่สบายใจเลยไม่ใช่การที่รถมาช้า เพราะไม่ได้ช้ามาก แต่ไม่สบายใจเรื่องการสื่อสารที่พี่เขาคุย เพราะว่าวุฒิภาวะน่าจะมี ความคิดที่ว่าน่าจะใช้คำพูดที่ดีกว่านี้เช่น "ได้ น้องใจเย็นๆ กำลังจะไป" อะไรแบบนี้ ไม่ใช่เอาเรื่องชีวิตคนอื่นมาเล่นอะไรแบบนี้ ตนไม่โอเคเลย มีความคิดว่าถ้าคุณพ่อปลอดภัยก็จะปล่อยไป แต่ว่าตอนนี้คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว จึงคิดว่าปล่อยไปไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เรื่องแบบนี้ไปเกิดกับใครอีก เพราะเรื่องชีวิตคนมันไม่ใช่เรื่องของความสนุก อยากให้เอาใจเขามาใส่ใจเรา ถ้าเกิดครอบครัวคุณเจอแบบนี้บ้างคุณจะรู้สึกยังไง

และการทำงานบริการของประชาชนเราได้เงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน อยากให้ปรับปรุงเรื่องการบริการ ให้สมกับที่รับเงินเดือนมา ยิ่งทำงานด้านนี้ด้วย เกี่ยวกับคนเจ็บคนป่วยก็ควรรู้จักกาลเทศะ ที่ต้องการคืออยากให้มาพูดคุยเป็นการส่วนตัวว่าทำไมถึงพูดแบบนั้น ทำไมถึงใช้การสื่อสารแบบนั้น มีคำพูดอื่นอีก ทำไมถึงติดเล่นอย่างนั้น ทั้งๆที่คุณพ่อกำลังจะตาย อยากให้เขามาขอโทษต่อหน้าเลย เพราะไม่สมควรที่จะพูดแบบนี้ ถ้าเขาสำนึกผิดจริงๆ

ด้าน ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวเพิ่มเติมว่า
จริงๆที่ให้ลูกสาวโทรย้ำไป เพราะอยากจะบอกทาง กลัวเข้าซอยผิด แล้วพอน้องเจอคำพูดแบบนั้นเลยสติหลุดเลย

ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ผ.อ.โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โดย นายแพทย์พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี ได้บอกว่า

เรื่องที่เกิดขึ้นภายในองค์นั้น ทางโรงพยาบาลรับทราบแล้ว ซึ่งเกิดขึ้นโดยตัวบุคคล ซึ่งทางโรงพยาบาลจะดำเนินการหาตัวคนกระทำดังกล่าวต่อไป และได้มีการพูดคุยกับทางญาติผู้เสียชีวิตแล้ว หลังจากเสร็จสิ้นงานศพก็จะมีการเข้าพูดคุยอีกครั้ง


เครดิตแหล่งข้อมูล : ch3thailandnews

สาวโทรสายด่วน รพ.เจอแกล้งพูดเลียนเสียงสายไม่ว่าง ไม่ยอมมารับจนพ่อเสียชีวิต

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์