กสทช. ลงโทษจอดำช่อง 8 ปม ช่องส่องผี


กสทช. ลงโทษจอดำช่อง 8  ปม ช่องส่องผี

ความคืบหน้ากรณีสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ทำหนังสือถึงรายการช่องส่องผี เพื่อให้เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ปมเนื้อหารายการบิดเบือนประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม โดยมีตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงวัฒนธรรมเข้าร่วมรับฟัง

วันนี้ (16 ก.ค.2563) พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ กล่าวว่า คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ ได้มีการวินิจฉัยแล้วว่ารายการช่องส่องผี มีความผิดโดยการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนต่อความเป็นจริง จึงให้มีการพักการออกอากาศเป็นเวลา 1 วัน ก่อนหน้านี้ทางรายการได้ยุติการออกอากาศไปแล้วแต่ได้มีการนำรายการอื่นมาออกอากาศแทน

"แต่กรณีดังกล่าวถือว่ามีความผิด จึงเห็นควรให้จอดำ ในช่วงรายการช่องส่องผีต้องออกอากาศ 1 ครั้ง ซึ่งจะต้องนำเข้าที่บอร์ดกสทช. วันที่ 29 ก.ค.นี้ เพื่อขออนุมัติ คาดว่าวันที่ช่อง 8 ในช่วงเวลาที่รายการช่องส่องผีจะออกอากาศจะต้องจอดำจะเป็นวันที่ 31 ก.ค.นี้"

สำหรับรายการช่องส่องผี มีนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วยอาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ พบมีการร้องเรียนการนำเสนอเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะกรณีการบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมา และคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ จนสร้างความไม่พอใจกับลูกหลานย่าโม และมีการนัดทำพิธีขอขมาต่อดวงวิญญาณของท้าวสุรนารี (ย่าโม) และย่าบุญเหลือ ในวันที่ 19 ก.ค.นี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์