2 หนุ่มชูป้ายเจอ 3 ข้อหา ปรึกษาทนายแล้ว จ่อเรียกร้องความเป็นธรรม


2 หนุ่มชูป้ายเจอ 3 ข้อหา ปรึกษาทนายแล้ว จ่อเรียกร้องความเป็นธรรม


กรณีที่ นายภานุพงศ์ จาดนอก และ นายณัฐชนน พยัคฆพันธ์ 2 แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย ชูป้ายหน้าโรงแรมดิ วารี ดีว่าเซ็นทรัล ระยอง ซึ่งเป็นโรงแรมที่ทหารอียิปต์ติดโควิดเข้าพัก ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ที่กำลังเดินทางมาตรวจสอบและให้กำลังใจชาวระยอง จนถูกตำรวจควบคุมตัวอุ้มขึ้นรถกระบะไปนั้น 

คืบหน้าเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ค. นายภานุพงศ์ จาดนอก เปิดเผยว่า หลังจากถูกควบคุมตัวและมีการปล่อยตัวในภายหลังก็ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว กระทั่งประมาณเที่ยงคืนได้มีตำรวจนายหนึ่งโทรศัพท์มาหาตน และนายณัฐชนน แจ้งว่า พ.ต.อ.ฐาปนะ คลอสุวรรณา ผกก. สภ.เมืองระยอง ให้เข้าไปพบในวันนี้ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 3 ข้อหา 1.หลบหนีการจับกุม 2.ขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ และ 3.ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน 

"หลังรับสายผมถึงกับงงไปเลย เพราะไม่ทราบว่าไปขัดขวางการปฎิบัติหน้าที่ตรงไหน แค่วัยรุ่น 2 คนถือป้ายกว้างยาวเพียง 20 ซม. แล้วก็ไม่ได้ไปยืนปิดขวางทางเข้าออกของใคร ไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียงไปรบกวนใคร ก็แค่ยืนให้สัมภาษณ์นักข่าวมันคือการขัดขวางอย่างนั้นหรือ ส่วนอีกข้อหาที่บอกมาว่าหนีการจับกุม ไม่ทราบว่าหนีตรงไหน เพราะถามว่าข้อหาอะไรก็ไม่บอก แล้วพาไปปล่อยไว้ที่หน้าหน่วยปฎิบัติการพิเศษระยอง (รปภ.ระยอง) โดยไม่มีการคุมขัง หรือ ควบคุมแต่อย่างใด จึงเดินออกมาไม่ได้หนี ส่วนเรื่องผิดพรก.ฉุกเฉิน ก็งงว่าผิดตรงไหน" แกนนำเยาวชนภาคตะวันออกเพื่อประชาธิปไตย กล่าว 

นายภานุพงศ์ กล่าวอีกว่า หลังจากรับแจ้งได้ปรึกษากับทางทนายแล้ว โดยตนและนายณัฐชนน จะไม่เดินทางไปพบตำรวจตามที่แจ้งมา เพราะไม่มีความผิด และเตรียมไปยื่นกรรมมาธิการกฏหมาย และรัฐสภา เรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเราทั้งสองคนต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์