หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เดินเที่ยวห้างดัง ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราว


หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เดินเที่ยวห้างดัง ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ที่พบมีทหารอียิปต์ติดเชื้อ แล้วเดินทางพักโรงแรมใน จ.ระยอง เที่ยวห้างใน จ.ระยอง ทำให้ตอนนี้มีประกาศปิดโรงแรมที่ทีมทหารอียิปต์ ไปพักแล้ว พร้อมกักตัวพนักงานเพื่อความปลอดภัย ท่ามกลางชาวเน็ตต่างตำหนิ วิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ ถึงกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทหารอียิปต์ ได้เดินทางไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า Passione Shopping Destination (ห้างแหลมทอง) จ.ระยอง โดย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ได้อธิบายไทม์ไลน์หลังการสอบสวนโรค และตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าทั้ง 2 แห่ง รวมถึงโรมแรมดีวารีโดยพบว่า



- กลุ่มทหารอียิปต์ เดินทางมาวันที่ 8 ก.ค. และเดินทางไปจีน กลับมาถึงระยองอีกครั้ง ช่วงตี 2 วันที่ 10 ก.ค.และใน วันที่ 10 ก.ค. เวลา 11.00น. ทหารอียิปต์ 27คนเดินเท้ามาห้างแหลมทอง ส่วนอีก4คน นั่งแท็กซี่ห้างไปเซ็นทรัลพลาซ่าระยอง

- กลุ่มทหารอียิปต์ 27คน ที่มาห้างแหลมทอง 1ในนั้นที่เป็นทหารใส่เสื้อสีแดง ติดเชื้อโควิด-19และก่อนเข้าห้างทุกคนผ่านการตรวจคัดกรองเป็นอย่างดี และทุกคนใส่หน้ากากอนามัยและทั้งหมดเดินเล่นบริเวณชั้น 2 และชั้น 3 จนถึงประมาณบ่ายสาม ก็กลับโรงแรม และเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจโรคเก็บตัวอย่างเชื้อ หลังจากนั้นก็กักตัวอยู่ในโรงแรม ไม่มีการเดินทางออกจากโรงแรมอีก

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เดินเที่ยวห้างดัง ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราว


- ปัทมาพร นกหงษ์ ผู้จัดการศูนย์การค้า passione shopping Destinatior บอกด้วยว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดกลุ่มทหารอียิปต์ที่เข้ามาใช้บริการ เวลา 11.30-14.40 น. ใช้เส้นทางเข้าบริเวณประตูฝั่งแมคโดนัล (ต้องผ่านการตรวจวีดอุณหภูมิไข้ และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ)

- และแยกเดินเป็น 2กลุ่ม คือ กลุ่มแรก 13 คน และอีกกลุ่ม 2 คน ซึ่งที่เดินกัน 2 คนเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19

- และ 2 คนนี้ จะเดินอยู่ชั้น 2 โซนมือถือ ธนาคาร และเสื้อผ้าผู้ชาย ไม่ได้สัมผัสบันไดเลื่อน ไม่ได้เข้าร้านค้า ร้านไม่ได้เข้าทานร้านอาหาร ไม่ได้ซื้ออาหาร (รัฐมนตรีสาธิต สันนิษฐานว่าอาจจะเพราะเป็นขาวมุลสิมเลยระวังการรับประทานอาหาร) ไม่ได้ซื้อของใดๆ ออกไป และทุกคนใส่หน้ากากทั้งหมดไม่ได้ถอดออกเลยและออกจากห้องไป 14.40 น.

คืบหน้าล่าสุดมีรายงานว่า ทางห้าง Passione Shopping Destination (ห้างแหลมทอง) จ.ระยอง ได้ประกาศปิดห้างเพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อตั้งแต่บ่ายวันนี้ และจะเปิดตามปกติในวันที่ 16 กรกรฎาคม นี้

หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เดินเที่ยวห้างดัง ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราว


หลักฐานชัด! ทหารอียิปต์เดินเที่ยวห้างดัง ล่าสุดสั่งปิดชั่วคราว

เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์