ครูร้องถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี แบงก์บอกทดลองระบบ ยังไม่ได้คืน


ครูร้องถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี แบงก์บอกทดลองระบบ ยังไม่ได้คืน


น.ส.โย (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ข้าราชการครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอให้ทางธนาคารตรวจสอบและแก้ไข หลังจากเงินเดือนที่ทางต้นสังกัดโอนเข้าบัญชีธนาคาร แต่จู่ๆ เงินเดือนกลับถูกดูดออกเกลี้ยงบัญชีเหลือยอดเงินเพียง 0 บาทโดยไม่ทราบสาเหตุ สร้างความงุนงงและเดือดร้อน เพราะจำเป็นต้องนำเงินไปเลี้ยงลูกและใช้จ่ายในครอบครัว


โดยครูโย เล่าให้ฟังว่า ทางต้นสังกัดได้โอนเงินเดือนเข้าบัญชี ตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งตนเองได้รับเงินเดือน 34,810 บาท หักค่าใช้จ่ายและเงินกู้ต่างๆแล้ว จะมียอดเงินคงเหลือโอนเข้าบัญชี 14,236 บาท



จากนั้นวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงเวลาประมาณ 22:00 น. มีข้อความแจ้งเตือนในโทรศัพท์ว่าเงินได้หายไปจากบัญชีเหลือ 0 บาท ก็ตกใจมาก จึงสอบถามข้อมูลกับเพื่อนครูโรงเรียนเดียวกัน จึงทราบว่ามีครูที่ถูกดูดเงินออกจากบัญชีลักษณะเดียวกับตนเองอีก 2 ราย และมีครูโรงเรียนอื่นอีกหลายคน


วันต่อมาจึงตัดสินใจเดินทางไปติดต่อสอบถามกับทางธนาคารที่ทางต้นสังกัดโอนเงินเข้า (ธนาคารกรุงไทย) เจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นการทดลองระบบของธนาคาร ซึ่งหากใครที่เคยทำสินเชื่อกับธนาคารระบบจะตัดเงินออกไป แต่การตัดเงินออกไปจากระบบครั้งนี้เป็นเพียงการทดลองดึงยอดเงินออกไปเท่านั้นโดยจะมีการทยอยโอนคืนให้ แต่เท่าที่ตนสอบถามเพื่อนครูที่โดนลักษณะเดียวกัน บางคนไม่ได้ทำสินเชื่อกับทางธนาคารแต่ก็ถูกดูดเงินออกจากบัญชีเหมือนกัน

ครูร้องถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี แบงก์บอกทดลองระบบ ยังไม่ได้คืน


ทั้งนี้ทางธนาคารไม่ให้ความชัดเจนว่า จะทยอยโอนเงินเดือนคืนให้ได้เมื่อไหร่ และจะโอนทั้งหมดหมดหรือไม่ เพราะจนถึงขณะนี้ก็ผ่านมากว่า 1 สัปดาห์แล้วยังไม่ได้เงินคืน ซึ่งตนเองจำเป็นต้องนำเงินไปซื้อนมให้ลูก และเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว อยากให้ทางธนาคารตรวจสอบและเร่งดำเนินการแก้ไขโอนเงินคืนให้โดยเร็วด้วยเพราะเดือดร้อน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์