ถอนรายการไม่พอ! ให้เวลา 15 วัน รายการช่องส่องผี ต้องขอขมาย่าโม


ถอนรายการไม่พอ! ให้เวลา 15 วัน รายการช่องส่องผี ต้องขอขมาย่าโม


กระแสความไม่พอใจของชาวโคราชต่ออาจารย์เรนนี่ กรณีเป็นพิธีกรรายการช่องส่องผีได้มาบันทึกรายการที่วัดศาลาลอย อ.เมือง จ.นครราชสีมา สถานที่บรรจุอัฐิท้าวสุรนารีหรือย่าโม วีรสตรีกู้ชาติได้สร้างวีรกรรมร่วมกับนางสาวบุญเหลือ กอบกู้อิสรภาพเมืองนครราชสีมาที่ถูกกบฏชาวลาวยึด แต่อาจารย์เรนนี่ อวดอ้างมีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ พบปลัดทองคำ สามีย่าโมและย่าโม รวมทั้งนางสาวบุญเหลือ ระบุปลัดทองคำบอกแม่บุญเหลือเป็นเมียอีกคน โดยย่าโมเป็นเมียหลวงและแม่บุญเหลือเป็นเมียสอง มิใช่ลูกสาวบุญธรรมแต่อย่างใด ซึ่งเป็นคำกล่าวอ้างที่ขัดแย้งกับจดหมายเหตุของชาวโคราชและข้อมูลในหนังสือประวัติศาสตร์ได้บันทึกเป็นหลานสาวมิใช่ลูกสาวแต่อย่างใดและท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือ ถือมีคุณูปการต่อดินราชอาณาจักรไทย รัชกาลที่ 3 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าสถาปนาคุณหญิงโมขึ้นเป็นท้าวสุรนารี เมื่อ พ.ศ 2370 ทำให้ชาวโคราชที่ได้รับชมรายการที่เผยแพร่ทั้งช่อง 8 และช่องยูทูป ได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมกับข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์และยังจาบจ้วงอีก ทำให้ชาวโคราชไม่พอใจเป็นอย่างยิ่ง



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา นายศักดิ์ชัย ชาติพุดซา กำนันตำบลหนองกระทุ่ม ในฐานะนายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา พร้อมพวกซึ่งเป็นกำนัน ผู้ใหญ่ในเขต อ.เมือง และนายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา ที่ปรึกษาทางกฎหมาย นัดรวมตัวเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ร.ต.ท อภิชาต ห่ามกระโทก พนักงานสอบสวนเวร โดยกล่าวหารายการช่องส่องผี เผยแพร่ทางโทรทัศน์ช่อง 8 และ ช่อง 31 รวมทั้งช่องยูทูป ดำเนินรายการโดยนายเชษฐวุฒิ หรือบ๊วย วัชรคุณ นางสุรประภา คำขจร หรือเรนนี่ และนายศราวุฒิ หรือเจมส์ วรพัทธ์ทวีโชติ พิธีกรได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับการลบหลู่ ดูหมิ่น บิดเบือนประวัติศาสตร์ท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือ ซึ่งเป็นที่รักและเคารพนับถือและศรัทธาของชาวโคราชและชาวไทย ซึ่งเป็นข้อความที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยประการน่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันมิใช่การกระทำผิดฐานหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา ขอให้ดำเนินคดีในข้อหาความผิดพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) คอมพิวเตอร์ พ.ศ 2560

ถอนรายการไม่พอ! ให้เวลา 15 วัน รายการช่องส่องผี ต้องขอขมาย่าโม


นายศักดิ์ชัย นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนพร้อมพวกได้มาลงบันทึกประจำวันและร้องทุกข์กล่าวโทษในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ตนในฐานะตัวแทนชาวโคราช ไม่ยินยอมต่อการกระทำที่ไมรู้ที่ต่ำที่สูง ขอให้รายการช่องส่องผีและนางเรนนี่ มาทำพิธีขอขมาในการกระทำของตัวเองต่อหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและให้ชาวโคราชร่วมกันรับรู้เป็นสักขีพยาน ซึ่งการแสดงความรับผิดชอบโดยถอดรายการออกยังไม่เพียงพอ ชาวโคราชให้เวลา 15 วัน หากยังเพิกเฉยหรือมีท่าทีไม่สนใจเราจะมีมาตรการกดดันที่เข้มข้นต่อไป

ถอนรายการไม่พอ! ให้เวลา 15 วัน รายการช่องส่องผี ต้องขอขมาย่าโม


ด้านนายพรเทพ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ความผิดกรณีดังกล่าว ถือเป็นการดูหมิ่นบุคคลที่เสียชีวิต ผู้เสียหายที่สามารถแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษได้ต้องเป็นผู้สืบสันดานหรือผู้สืบสายโลหิตโดยตรงลงมา ได้แก่ ลูก หลาน เหลน แต่ย่าโมและนางสาวบุญเหลือเสียชีวิตเป็นเวลากว่า 100 ปี การสืบเสาะและเชื่อมต่อระหว่างทายาทต้องมีกระบวนการพิสูจน์หลายอย่างและใช้เวลานานมาก เราจึงหาช่องทางกฎหมาย โดยแจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าว ซึ่งเป็นความผิด พ.ร.บ คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ผู้ใดกระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถอนรายการไม่พอ! ให้เวลา 15 วัน รายการช่องส่องผี ต้องขอขมาย่าโม


เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : pp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.0.201.125

1.0.201.125,,node-eil.pool-1-0.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
เห็นด้วยกับ ความคิดเห็นที่ 3 icon

ดู ep เต็มแล้วไม่ได้เป็นไปตามข่าวเลย


[ วันศุกร์ ที่ 10 กรกฎาคม 2563 เวลา 13:12 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์