เป็นเรื่อง!ดร.อิสระ ชี้ ครูทำโทษตัดผมแหว่งนร.หญิงไม่ได้ จี้ตั้งกก.สอบ


เป็นเรื่อง!ดร.อิสระ ชี้ ครูทำโทษตัดผมแหว่งนร.หญิงไม่ได้ จี้ตั้งกก.สอบ

"ดร.อิสระ" กางระเบียบทำโทษตัดผมแหว่งนักเรียนหญิงไม่ได้ ตอก ผอ.รร.ใน จ.ศรีสะเกษ อ้างชุ่ยๆ เตรียมหารือในสภาฯ-จี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการตั้งกรรมการสอบ

(6 กรกฎาคม 2563) ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีชาวบ้าน อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โพสต์เฟสบุ๊กว่า

ลูกสาวตัวเองโดนครูลงโทษใช้กรรไกรตัดทรงผมแหว่ง ทำให้เด็กอับอาย ซึ่งการที่ผู้อำนวยการโรงเรียนเกิดเหตุ ยืนยันว่าระเบียบก็คือระเบียบ สังคมอยู่ได้เพราะระเบียบ ดังนั้น ผอ. จึงต้องศึกษาระเบียบให้ดี อย่าสักแต่พูด

ทั้งนี้ เพราะทางรมว.ศึกษาคนปัจจุบัน มีแนวคิดที่ค่อนข้างดีเอาไว้ ในระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการไว้ทรงผมนักเรียน พ.ศ.2563 ในข้อ 4(2) ที่นักเรียนหญิงไว้ผมสั้นหรือยาวก็ได้ ถ้าไว้ผมยาวให้เป็นรวบเรียบร้อย และการที่ผอ.ให้สัมภาษณ์ในทำนองโทษมั่วๆว่า กระทรวงชอบประกาศออกกฎทางสื่อ โดยไม่เเจ้งโรงเรียนให้รู้ ตัวเองเลยไม่รู้นั้น ไม่น่าจะเป็นคำพูดที่มาจากปากคนเป็นผอ.โรงเรียน



ดร.อิสระ กล่าวว่า เพราะระเบียบดังกล่าวประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาอย่างเป็นทางการ ตั้งเเต่เดือนพ.ค. ถามว่า ผอ.ไปอยู่ที่ไหนมา และต่อให้นักเรียนทำผิดจริง กรอบการลงโทษตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการลงโทษนักเรียนและนักศึกษา พ.ศ. 2548 ก็มีเพียง 4 สถาน คือ ว่ากล่าวตักเตือน ทำทัณฑ์บน ตัดคะแนนความประพฤติ และทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ครูจะลงโทษเด็กตามอำเภอใจไม่ได้ รมว.ศึกษาธิการควรจะตั้งกรรมการสอบกรณีนี้

"ผมมาพูดเพื่อปกป้องทั้งหน้าที่และสิทธิ ทั้งของครูและนักเรียน ไม่ใช่มาให้ท้ายเด็กให้เเหกกฎ แต่เรื่องนี้มันชัดเจนว่าเด็กไม่ผิด จึงต้องปกป้องสิทธิของเด็ก และอย่ามองว่าการลงโทษตัดผมเด็กจนแหว่งเป็นเรื่องเล็กน้อย เเม้เส้นผมจะงอกใหม่ได้ก็ตาม แต่สิ่งที่ต้องตระหนักคือ คุณครูมีหน้าที่สร้างอนาคต ไม่ใช่สร้างปมด้อยให้เด็ก วันนี้ผมได้ส่งคณะทำงานไปพบผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนดังกล่าว โดยผมจะพูดคุยกับพ่อแม่ของเด็กด้วยตัวเอง และจะนำไปหารือในสภาฯสัปดาห์นี้เพื่อให้ผู้มีส่วนรับผิดชอบดำเนินการต่อไป"ดร.อิสระ กล่าว

เป็นเรื่อง!ดร.อิสระ ชี้ ครูทำโทษตัดผมแหว่งนร.หญิงไม่ได้ จี้ตั้งกก.สอบ

ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv.tv

เป็นเรื่อง!ดร.อิสระ ชี้ ครูทำโทษตัดผมแหว่งนร.หญิงไม่ได้ จี้ตั้งกก.สอบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์