ช็อก! ลูกจ้างสำนักงานจังหวัดประจวบฯ ยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน


ช็อก! ลูกจ้างสำนักงานจังหวัดประจวบฯ ยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

เมื่อวันที่  21  มิ.ย. นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ลงนามมอบอำนาจพร้อมสั่งการให้ นางกัลยารัตน์ นิลอ่อน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังมีการตรวจสอบพบพนักงานวิชาการการเงินและบัญชี ที่สำนักงานจังหวัด ยักยอกเงินงบประมาณของทางราชการรวม 33 ล้านบาท จากนั้นได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้นำหลักฐานขอศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ออกหมายจับที่ จ. 47 /63  ลงวันที่ 20  มิ.ย. 2563 ข้อหายักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสารของทางราชการ และใช้เอกสารปลอม พร้อมแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสอบสวน จับกุม นางสาวขนิษฐา  หอยทอง อายุ 28 ปี บุตรสาวของอดีตกำนัน ต.คลองวาฬรายหนึ่ง พนักงานวิชาการการเงินและบัญชี สำนักงานจังหวัด อยู่บ้านเลขที่ 82/21  หมู่ 8 ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่สำนักงานจังหวัดชั้น 2 ศาลากลางจังหวัด ขณะนางสาวขนิษฐา กำลังปฏิบัติหน้าที่ ก่อนแสดงหมายศาลพร้อมควบคุมตัวไปสอบสวน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายักยอกเงิน 33 ล้านบาทจริง เพียงรายเดียวโดยใช้วิธีการปลอมลายมือชื่อผู้มีอำนาจสั่งจ่าย และนำเงินบางส่วนไปเล่นการพนันออนไลน์



นายพัลลภ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้หัวหน้าหน่วยงานดังกล่าวชี้แจง หลังจากพบว่า นางสาวขนิษฐา ยักยอกเงินงบประมาณของทางราชการตั้งเดือน มิ.ย.2562 กระทั่งตรวจสอบพบว่ามีการโอนเงินงบประมาณแก้ปัญหาภัยแล้ง เงินที่ตกค้างในบัญชีที่ใช้ทำสัญญาประกันงานกับผู้รับเหมาในหน่วยงานต่าง ๆ เข้าบัญชีชื่อญาติ ซึ่งส่วนตัวยังข้องใจว่า เจ้าหน้าที่ดังกล่าวสถานะเป็นพนักงานจ้างต่อสัญญาการทำงานครั้งละ 2 ปี  แต่สามารถเข้าถึงระบบบัญชีการเงินของหน่วยงานและมีการโอนเงินเข้าบัญชีญาติสนิทอย่างต่อเนื่องได้อย่างไร 

เนื่องจากขั้นตอนการทำงานจะต้องมีการใช้รหัสผ่านในระบบสารสนเทศเพื่อความปลอดภัย ซึ่งหลังจากนี้ได้กำชับให้หัวหน้าหน่วยงานตรวจสอบอย่างเข้มงวดและ หากคณะกรรมการฯสอบข้อเท็จจริงพบว่า มีข้าราชการและลูกจ้างรายใด มีส่วนเกี่ยวข้องจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป ล่าสุดทราบว่าในการฝากขังที่ศาลพนักงานสอบสวนจะคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากหน่วยงานราชการได้รับความเสียจากวงเงินจำนวนมาก

ช็อก! ลูกจ้างสำนักงานจังหวัดประจวบฯ ยักยอกเงินหลวง 33 ล้าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์