เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!


เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!



วันที่ 20 มิ.ย. ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ กว่า 50 คน พร้อมด้วย นายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล นายกอบต. และผู้ใหญ่บ้าน เดินทางมาที่วัดในพื้นที่ เพื่อสอบถามเจ้าอาวาส หลังนายแพง อายุ 52 ปี และนายสอน อายุ 63 ปี ออกมาเปิดโปงถึงพฤติการณ์เบี่ยงเบนทางเพศ และถูกเจ้าอาวาสให้อมอวัยวะเพศ และตุ๋ยทวารหนักมานานหลายปี โดยมี พระครูสุนันทวรคุณ เจ้าคณะตำบลหนองเหล็ก พร้อมพระเลขาฯ เดินทางมาร่วมรับฟังด้วย แต่ปรากฎว่าเจ้าอาวาสไม่อยู่ที่วัด



พระครูสุนันทวรคุณ กล่าวว่า ต่อจากนี้ต้องมีการสืบสวน ว่ามีพยานหลักฐานอะไรบ้าง เจ้าตัวเขาไม่อยู่ ไม่สามารถสอบถามได้ เราก็รับฟังปัญหาร้องเรียน วันนี้ก็จะได้คุยกันให้ทราบปัญหา หากมีปัญหาอะไรในภายภาคหน้าจะได้ช่วยกันไม่ให้เสื่อมเสีย มันไม่ได้เสียแค่นี่แต่มันเสียทั้งหมด จึงขอให้ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน ช่วยกันรักษา พระพุทธศาสนา ต้องช่วยกัน ถ้าหากกล่าวตามที่โยมทั้ง 2 คนว่ามา ก็เรียกว่าการกระทำของเจ้าอาวาสวัดถึงขั้นปาราซิกเลยทีเดียว คณะสงฆ์จะได้ตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

ด้านนายแพง ซึ่งเคยบวชรับใช้เจ้าอาวาสวัด ระบุว่า สมัยบวชถูกท่านเรียกเข้าไปในห้อง ตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าอุปฐากเป็นยังไงเพราะเพิ่งบวช และก็ไม่กล้าบอกพระในวัด ไม่กล้าไปปรึกษาใคร ตอนแรกท่านบอกว่าช่วยพระอาจารย์หน่อย ตนก็ไม่เข้าใจว่าช่วยยังไงเพราะเพิ่งบวชได้พรรษาเดียว ก็อดทนไปก่อนเรื่อยๆจนทนไม่ไหว เลยมาปรึกษาพระที่วัด ว่าอุปฐากพระอาจารย์เป็นแบบไหน ใช่ถูกเขาให้อมให้ดูด พระในวัดท่านบอกว่าไม่ใช่ อุปฐากคือเอาภัตตาหารไปให้พระอาจารย์ ซักสบง


เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!


" วันพระเวลาโยมมาตักบาตรกันเยอะๆท่านก็เรียกผมไป คนที่โดนกระทำแบบผมไม่รู้ว่ามีกี่คน พอลาสิกขาไปก็เลยมาพูด ตอนทำเสร็จท่านก็ไม่ได้ให้อะไรและก็ไม่ได้ขู่หรือห้ามไปบอกใคร คือถ้าทำกับผมทีไรผมก็บอกว่า คนเขารู้กันหมดแล้วนะพระอาจารย์ ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไรๆ เขารู้ก็เรื่องของเขาไม่เกี่ยว เรื่องที่ผมพูดเป็นเรื่องจริง ถ้าผมพูดเท็จให้สวรรค์ลงโทษตายในสามวันเจ็ดวันเลย"

ขณะที่นายกอบต.กล่าวว่า หากสอบไปแล้วเป็นความจริง พระปฏิบัติตัวและประพฤติตัวอย่างเช่นนี้ ก็ไม่สวมควรที่จะอยู่ในคราบของพระ อยากให้ดำเนินการกับพระรูปนี้โดยสึกจากความเป็นพระ จากนั้นจะไปที่ไหนก็ไป ส่วนเงินวัดบัญชีวัดก่อนที่จะไป มีการเบิกจ่ายอย่างไร อยากให้คณะกรรมการได้ตรวจสอบ ส่วนพฤติกรรมของเจ้าอาวาสรูปนี้นั้น ระแคะระคายมาตั้งแต่ปี 2556 แล้วและเคยเป็นข่าวมาก่อน แต่ไม่รุนแรงเหมือนที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน พอพัฒนาวัดก็ได้ใจว่าชาวบ้านรัก เขาทำผิดชาวบ้านจะไม่กล้าทำอะไรเขาเพราะผลงานเขาดี คิดว่าจะนำมาหักล้างความประพฤติไม่ดีที่ทำไว้ แต่มันเป็นไปไม่ได้


เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!


เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!


เจ้าอาวาสถูกแฉ ตุ๋ยทวารหนักพระ-โยม ชาวบ้านฮือไล่พ้นวัด!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:18 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์